World News

‘อีลอน มัสก์’ เล็งตั้ง ‘ซีอีโอทวิตเตอร์’ คนใหม่ แทนที่ ‘ปารัค อัครวาล’

สื่อนอกตีข่าว “อีลอน มัสก์” ว่าที่เจ้าของใหม่ “ทวิตเตอร์” มีแผนที่จะเปลี่ยนซีอีโอของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียรายนี้ แทนที่ “ปารัค อัครวาล” ในทันทีที่เสร็จสิ้นกระบวนการเข้าซื้อกิจการ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐี เจ้าของ “เทสลา” ค่ายรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำ ที่เพิ่งบรรลุข้อตกลงเข้าซื้อกิจการ “ทวิตเตอร์” แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยม ได้แจ้งต่อนายเบรต เทย์เลอร์ ประธานทวิตเตอร์ เมื่อเดือนที่แล้วว่า เขาไม่ไว้วางใจการบริหารจัดการของบริษัท

shutterstock 2143053743

แหล่งข่าวระบุว่า นายมัสก์มีแผนที่จะตั้งซีอีโอทวิตเตอร์คนใหม่ เข้ามาแทนที่นายปารัค อัครวาล ซีอีโอคนปัจจุบัน ที่เข้ารับตำแหน่งนี้ เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว โดยคาดว่า การเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้น ทันทีที่นายมัสก์เสร็จสิ้นกระบวนการเข้าซื้อกิจการ มูลค่า 44,000 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ดี แหล่งข่าวรายนี้ ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดเกี่ยวกับบุคคลที่นายมัสก์ มีแผนที่จะให้มาเป็นซีอีโอคนใหมของทวิตเตอร์

ขณะที่ อีคัวลาร์ บริษัทด้านการวิจัย ประเมินว่า หากแผนการเปลี่ยนตัวซีอีโอคนใหม่ของนายมัสก์ เกิดขึ้นภายในเวลา 12 เดือน ของการเปลี่ยนเจ้าของกิจการโซเชียลมีเดียแห่งนี้ นายอัครวาลอาจได้รับเงินราว 42 ล้านดอลลาร์

กระนั้นก็ตาม จนถึงขณะนี้นายอัครวาล ยังคงแสดงความเชื่อมั่นถึงอนาคตของเขาที่ทวิตเตอร์อยู่ ท่ามกลางกระแสคาดการณ์จำนวนมาก เกี่ยวกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับทวิตเตอร์ หลังการเข้าซื้อกิจการแบบไม่เป็นมิตรของนายมัสก์

Parag Agrawal min
ปารัค อัครวาล

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo