World News

‘อีลอน มัสก์’ ทวีตวันนี้ จะซื้อ ‘โคคา-โคลา’ นำสูตรเดิมมี ‘โคเคน’ กลับคืนมา

“อีลอน มัสก์” ซีอีโอเทสลาทวีตข้อความล่าสุด ประกาศเป้าหมายต่อไป ซื้อกิจการ “โคคา-โคลา” หลังประสบความสำเร็จ เข้าเทคโอเวอร์ “ทวิตเตอร์” วงเงิน 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์

นายมัสก์ได้ทวีตข้อความต่อเนื่องหลายครั้ง และในช่วงเช้าวันนี้ (28 เม.ย.) ตามเวลาในประเทศไทย เขาได้ทวีตข้อความว่า “ต่อไป ผมจะซื้อโคคา-โคลา เพื่อที่จะใส่โคเคนกลับเข้าไป”

อีลอน มัสก์

รายงานข่าวระบุว่า ปัจจุบันมูลค่าความมั่งคั่งของนายมัสก์อยู่ที่ 2.53 แสนล้านดอลลาร์ แซงหน้านายเจฟฟ์ เบโซส ผู้ก่อตั้งยักษ์ใหญ่อีคอมเมิร์ซ “อเมซอน” ซึ่งมีมูลค่าความมั่งคั่งอยู่ที่ 1.62 แสนล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ดี คาดว่าคำพูดของนายมัสก์เรื่องการเล็งซื้อกิจการโคคา-โคลา อาจเป็นแค่มุกตลก เนื่องจากมูลค่าตลาดของโคคา-โคลานั้นสูงถึง 2.84 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่ามูลค่าของทวิตเตอร์หลายเท่า

กระนั้นก็ตาม หลายฝ่ายมองว่าไม่ควรประมาทคำพูดของนายมัสก์ ซึ่งเป็นผู้สร้างบริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดในโลก และกำลังรุดหน้าไปสู่การพามนุษย์ไปเหยียบดวงจันทร์

อีลอน มัสก์

เนื่องจากในเดือนธันวาคม  2560 นายมัสก์เคยทวีตว่า “ผมรักทวิตเตอร์” (“I love Twitter”) หลังจากนั้นนายเดฟ สมิธ นักแสดงตลกชื่อดังก็เข้ามาทวีตโต้ตอบว่า “คุณควรจะซื้อมันนะ” (“You should buy it then”) และในเดือนเมษายนนี้  นายมัสก์ก็ประกาศซื้อกิจการทวิตเตอร์ได้สำเร็จในที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo