World News

กลุ่มแฮกเกอร์ดัง ลั่น เจาะข้อมูล ‘แบงก์ชาติรัสเซีย’ ได้แล้ว เตรียมปล่อย ‘เอกสารลับ’ ใน 48 ชั่วโมง

กลุ่มแฮกเกอร์ชื่อดัง “Anonymous” อ้างสามารถเจาะระบบ “ธนาคารกลางรัสเซีย” ได้แล้ว พร้อมขู่เผยแพร่เอกสารราว 35,000 ชุด ที่รวมถึง “ข้อตกลงลับ” ในอีก 48 ชั่วโมงข้างหน้า

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า “Anonymous” กลุ่มแฮกเกอร์นิรนามชื่อดัง ออกมาอ้างว่า ทางกลุ่มสามารถทำการโจมตีธนาคารกลางรัสเซีย และจะมีการเปิดเผยเอกสารจำนวน 35,000 ชุด ภายใน 48 ชั่วโมง ซึ่งจะรวมถึง “ข้อตกลงลับ” จำนวนมาก

FOkea9ZX0AAFXmG

ในข้อความที่ทางกลุ่มทวีตเมื่อคืนนี้ Anonymous ได้เปิดเผยถึงการโจมตีทางไซเบอร์ครั้งล่าสุด แต่ให้รายละเอียดอย่างจำกัดเท่านั้น

นอกจากการโพสต์ภาพหน้ากากยิ้ม ซึ่งกลายมาเป็นสัญลักษณ์ของกลุ่มแล้ว ยังเขียนข้อความไว้เพียงแค่ Anonymous ได้เจาะระบบธนาคารกลางรัสเซียสำเร็จแล้ว จะเปิดเผยเอกสารมากกว่า 35,000 ชุด ภายใน 48 ชั่วโมง รวมถึงข้อตกลงลับ จำนวนหนึ่ง

ano

การโจมตีดังกล่าว ถือเป็นการเคลื่อนไหวล่าสุดของทางกลุ่ม หลังจากที่ก่อนหน้านี้ Anonymous ได้ทำการโจมตีหน่วยงานของรัสเซียหลายแห่งเพื่อตอบโต้ต่อการที่รัสเซียส่งกำลังทหารบุกโจมตียูเครน

พร้อมกันนี้ Anonymous ยังได้ทวีตข้อความด้วยว่า กำลังพุ่งเป้าโจมตีเว็บไซต์ของบริษัทต่าง ๆ ที่ยังทำธุรกิจอยู่ในเอเชีย พร้อมเปิดเผยรายชื่อล่าสุด ที่ทางกลุ่มได้เข้าแฮกระบบสำเร็จแล้ว

ano1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo