World News

นักธุรกิจจีนชื่อดัง เจอทัวร์ลงหนัก!! อยากให้ลูกชายใช้ชีวิตเสเพล มีแฟนหลายคน มีลูกตอนเรียน

ชาวเน็ตจีนรุมประณาม นักธุรกิจชื่อดัง อยากให้ลูกใช้ชีวิตแบบเสเพล มีแฟนหลายคน และเริ่มมีลูกตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัย บอก เป็นการส่งเสริมค่านิยมทางสังคมที่ย่ำแย่

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายติง เผิง ที่ปรึกษาทางการเงิน และนักธุรกิจชื่อดังของจีน ตกเป็นเป้าโจมตีอย่างหนัก หลังจากที่เขาโพสต์ข้อความในกลุ่มสนทนาของวีแชท บอกว่า มีแผนที่จะสอนลูกชาย ที่ยังเป็นวัยรุ่นอยู่ ให้ดูหนังโป๊ มีแฟนหลายคน และเริ่มมีลูก ในขณะที่เรียนมหาวิทยาลัย โดยในขณะนี้ลูกชายเขายังเรียนอยู่ในระดับมัธยมศึกษา

นายติงบอกด้วยว่า เขาไม่อยากให้ลูกชายต้องมาหมกมุ่นอยู่กับการเรียน เหมือนกับที่เขาเคยเป็นมา

shutterstock 773839036

“ผมโอนเงินหลายหมื่นหยวนไว้ในบัญชีธนาคารเขา และบอกให้เขานำไปใช้เลี้ยงข้าวบรรดาเด็กผู้หญิง ตอนนี้เขามีแฟนอยู่ 2 คน เขาเก่งกว่าผม”

นักธุรกิจรายนี้ ถือเป็นหนึ่งในกลุ่มนักการเงินระดับหัวกะทิของจีน โดยเขาสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท จากมหาวิทยาลัยเซาท์อีสต์ ในหนานจิง และจบระดับปริญญาเอก จากมหาวิทยาเซี่ยงไฮ้ เจียงตง เมื่อปี 2544 ซึ่งทั้ง 2 มหาวิทยาลัยถือเป็นสถาบันการศึกษาชั้นหนึ่งของจีน

“ผมใช้ชีวิตมาอย่างเคร่งเครียด ตอนเป็นเด็ก ผมตั้งหน้าตั้งตาเรียนหนังสือ จนอายุ 30 แล้ว ผมก็ยังเป็นอย่างนั้น ผมไม่อยากให้ลูกเป็นแบบผม ผมต้องการให้เขาใช้ชีวิตเสเพล”

แม้การแสดงความเห็นดังกล่าวของนายตง จะอยู่ในกลุ่มสนทนาที่เป็นแบบกึ่งส่วนตัว แต่ก็มีผู้นำถ้อยคำของเขาออกมาเผยแพร่ จนกลายเป็นกระแสไวรัลบนโลกออนไลน์ ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

cd4b73a9 c691 4ac2 bda4 c7c72f9185a2 37fe1ab5
ติง เผิง

ถ้อยคำของเขากลายเป็นประเด็นร้อน ผู้คนแห่แชร์เป็นจำนวนมาก โดยผู้คนจำนวนมากกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “น่าขยะแขยง” และเป็นการส่งเสริมค่านิยมทางสังคมที่ย่ำแย่

“ดังนั้น วิธีคลายความทุกข์ จากการเรียนหนักของเขา คือ ปล่อยให้ลูกชายตัวเองเป็นคนเจ้าชู้อย่างนั้นหรือ” ชาวเน็ตรายหนึ่งแสดงความเห็นบนเว่ยป๋อ

ขณะที่ผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียยอดนิยมของจีนอีกรายหนึ่ง บอกว่า นายติงมองลูกชายตัวเอง เป็นแค่เครื่องมือที่จะสืบสกุลเท่านั้น เขาไม่ได้สอนลูกชายตัวเอง ถึงการที่จะมีความรัก รวมถึง วิธีการสร้างครอบครัวที่แข็งแกร่ง และมีความสุข แต่กลับสอนให้นอนกับผู้หญิงหลายคนเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo