World News

‘ไบเดน’ ขอโทษแล้ว หลังน็อตหลุด สบถคำหยาบใส่นักข่าว

ประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐ สบถใส่ผู้สื่อข่าวของสถานีโทรทัศน์ฟ็อกซ์ นิวส์ หลังโดนจี้ถามว่า ภาวะเงินเฟ้อมีผลต่อการเลือกตั้งสมาชิกสภาปีนี้หรือไม่ ก่อนจะต่อสายตรงไปขอโทษในเวลาต่อมา 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายปีเตอร์ ดูซี ผู้สื่อข่าวจาก ฟ็อกซ์ นิวส์ ได้ตะโกนถามนายไบเดน ขณะที่เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวกำลังให้กลุ่มผู้สื่อข่าวออกจากที่ประชุมคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า เมื่อเย็นวานนี้ (24 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่นว่า สามารถถามเรื่องภาวะเงินเฟ้อได้หรือไม่ และเรื่องนี้เป็นความผิดทางการเมืองหรือไม่ ซึ่งหมายถึงภาวะเงินเฟ้อสหรัฐ ที่เพิ่มขึ้นต่อปีทำสถิติสูงสุดในรอบเกือบ 4 ทศวรรษเมื่อเดือนธันวาคม

shutterstock 1608843100

ขณะที่ ประธานาธิบดีไบเดนตอบกลับอย่างเหน็บแนมในระหว่างที่ผู้สื่อข่าวคนอื่น ๆ พากันตะโกนถามอย่างเช็งแซ่ว่า เป็นเพราะมีทรัพย์สินมากขึ้นถึงได้มีเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น จากนั้นก็สบถคำหยาล โดยที่อาจไม่รู้ตัวว่ายังไม่ได้ปิดไมโครโฟนว่า “What a stupid son of a bitch”

นายดูซี เผยกับผู้ดำเนินรายการข่าวของฟ็อกซ์ นิวส์ ในเวลาต่อมาว่า ประธานาธิบดีได้โทรศัพท์มาหาเขาในอีกไม่ถึงชั่วโมงขอโทษต่อเรื่องที่เกิดขึ้น และว่าไม่ได้มีอะไรเป็นการส่วนตัว

ทั้งนี้ นายดูซี วัย 34 ปี เป็นผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบขาว ที่ขึ้นชื่อในเรื่องการถามเชิงวิพากษ์วิจารณ์ และเกิดปะทะคารมกับประธานาธิบดีไบเดนหลายครั้ง เช่นเดียวกับสถานีโทรทัศน์ฟ็อกซ์ นิวส์ ที่เขาทำงานอยู่ ที่มักวิจารณ์ประธานาธิบดีไบเดน และพรรคเดโมแครต ขณะที่ประธานาธิบดีไบเดนรับปากเมื่อครั้งรับตำแหน่งในเดือนมกราคมปีก่อนว่า จะไล่ออกเจ้าหน้าที่ที่ไม่ให้เกียรติผู้อื่น

ภายหลังจากนั้น ช่องฟ็อกซ์นิวส์ก็ได้หยิบประเด็นดังกล่าวมาเป็นสีสันของรายงาน โดยนายเบรต เบเออร์ ผู้ประกาศข่าวของช่องได้ถามนายดูซี หลังจากที่แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับประธานาธิบดีไบเดน ซึ่งนายดูซีกล่าวว่า ผู้นำสหรัฐไม่ต้องการจะตอบคำถามนอกเรื่อง เพราะอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องตอบคำถามเกี่ยวกับประเด็นเงินเฟ้อ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo