World News

อินโดฯ เร่งส่งความช่วยเหลือ-กู้ภัยสึนามิ ยอดผู้เสียชีวิตพุ่ง 281 คน

ทางการอินโดนีเซียเร่งให้ความช่วยเหลือพื้นที่ประสบภัยสึนามิล่าสุด ขณะยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่อย่างน้อย 281 คนแล้ว

10664974 3x2 700x467

นายเคตัด ซูเกอร์ตา หัวหน้าสำนักงานบริหารจัดการภัยภิบัติ ในเขตลัมปุง เซลาตัน เปิดเผยว่า ทางการกำลังเร่งค้นหาผู้ที่สูญหาย และผู้ที่อาจจะติดอยู่ในซากปรักหักพัง จากเหตุคลื่นยักษ์สึนามิ พัดถล่มชายฝั่งช่องแคบซุนดา ทางภาคตะวันตกของอินโดนีเซีย

“มีอาคารบ้านเรือนพังถล่มลงมามากกว่า 100 แห่ง เรากำลังพยายามช่วยผู้ที่อาจติดอยู่ในซากปรักหักพังเหล่านี้ และตามหาคนที่ถูกคลื่นพัดไป”

เช่นเดียวกับที่เมืองเซรัง ซึ่งเจ้าหน้าค้นหา และกู้ภัย กำลังเร่งค้นหาร่างผู้เคราะห์ร้ายที่อาจมีเพิ่มขึ้น หรือคนที่ติดอยู่ภายใต้ซากปรักหักพัง ควบคู่ไปกับการจัดหาความช่วยเหลือให้กับประชาชนที่ไร้ที่อยู่อาศัยจากเหตุกาณณ์นี้

ขณะที่ สำนักงานจัดการภัยพิบัติของอินโดนีเซียเปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิครั้งล่าสุดนี้ เพิ่มขึ้นเป็น 281 คนแล้ว

24Indonesia articleLarge

ทางด้าน สำนักงานอุตุนิยมวิทยาและธรณีฟิสิกส์ กล่าวว่า การปะทุของภูเขาไฟ “บุตรแห่งกรากาตัว” หรือ อานัก กรากาตัว ทำให้เกิดดินถล่มใต้มหาสมุทร และเกิดเป็นคลื่นยักษ์สึนามิ

นอกจากนี้ คลื่นยึกษ์สึนามิยังได้สร้างความเสียหายต่อบ้านเรือน 556 หลังคาเรือน โรงแรม 9 แห่ง และเรือ 360 ลำในเขตปันเดอกลังและเซรังในจังหวัดบันเติน และเขตลัมปุงใต้ในจังหวัดลัมปุง

Avatar photo