World News

(อัพเดท) ผู้เสียชีวิตสึนามิถล่มอินโดฯ เพิ่มเป็น 222 ราย บาดเจ็บเฉียดพัน

ผู้เสียชีวิตในอินโดนีเซียพุ่งถึง 222 แล้ว ขณะที่ยอดผู้บาดเจ็บอย่างเป็นทางการล่าสุดอยู่ที่ 870 คน และสูญหายอีก 28 คน โดยผู้เสียชีวิตที่ได้รับรายงานนั้นพบในเมืองอย่าง Pandeglang, Lampung และ Serang ซึ่งตั้งอยู่ในช่องแคบซุนดา โดยเฉพาะในเมือง Lanpung นั้นคาดว่ามีผู้เสียชีวิตนับร้อยราย

สำหรับพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายอย่างมากนั้นคือชายหาด Tanjung Lesung บนเกาะชวาด้านตะวันตก ซึ่งเป็นย่านที่มีรีสอร์ทตั้งอยู่จำนวนมาก ส่วนเหตุที่มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น รายงานจากบีบีซีระบุว่า เนื่องจากระบบเตือนสึนามิไม่ทำงาน ทำให้ไม่มีการแจ้งเตือนถึงคลื่นสึนามิที่พัดเข้ามานั่นเอง

หน่วยงานด้านการจัดการภัยพิบัติของอินโดนีเซียเปิดเผยว่า สึนามิที่เกิดขึ้นได้ทำลายบ้านเรือนนับร้อยหลังที่ตั้งอยู่ในช่องแคบซุนดา และได้มีการออกคำสั่งห้ามไม่ให้ประชาชนกลับไปบริเวณชายฝั่งในระยะนี้ เนื่องจากเกรงว่าอาจเกิดสึนามิตามมาอีกก็เป็นได้

นอกจากนั้น ยังมีคลิปบนโซเชียลมีเดียที่แสดงให้เห็นภาพของคลื่นขนาดใหญ่ซัดเข้าหารีสอร์ทแห่งหนึ่ง ซึ่งวงดนตรีร็อคชื่อดังของอินโดนีเซียอย่าง Seventeen กำลังแสดงอยู่ และมีภาพสมาชิกของวงถูกคลื่นซัด รวมถึงเวทีที่พังราบคาบปรากฏออกมาด้วย  โดยสมาชิกวงที่เสียชีวิตได้แก่ มือกีต้าร์ มือเบส และผู้จัดการวง

Avatar photo