World News

เปิดคลิปวินาทีระทึก หน้าผาถล่มในบราซิล คร่า 6 ชีวิตนักท่องเที่ยว สูญหายอีก 20 ราย

เปิดคลิปวินาทีระทึกขวัญ หินก้อนใหญ่แตกออกจากหน้าผา ถล่มทับนักท่องเที่ยวที่กำลังนั่งเรือท่องทะเลสาปในบราซิล ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 ราย สูญหายอย่างน้อย 20 ราย และบาดเจ็บอีก 32 ราย 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุก้อนหินจากหน้าผาถล่มลงมาทับเรือนักท่องเที่ยว ในทะเลสาบเฟอร์นาส รัฐมีนัสเชไรส์ ของบราซิล ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 6 ศพ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 32 ราย ในจำนวนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะ และใบหน้าอาการสาหัส ทั้งยังมีรายงานผู้สูญหายอีกอย่างน้อย 20 ราย

boat

เหตุการณ์เกิดขึ้นวานนี้ (8 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น  ขณะกลุ่มนักท่องเที่ยวล่องเรือชมแก่ง และน้ำตกมาตามน้ำ ก่อนที่เรือลำหนึ่งซึ่งแล่นช้า ๆ ใกล้กับหน้าผา จะเจอกับเรื่องไม่คาดฝัน เมื่อจู่ ๆ หินขนาดยักษ์ ก็พังลงมาจากหน้าผา ถล่มฟาดเข้ากลางลำ ทำให้เรือแตก และจมลงทันที สาเหตุของการถล่ม เบื้องต้นคาดว่า มาจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักก่อนหน้านี้

หน่วยกู้ภัยและนักประดาน้ำเร่งเข้าค้นหาร่างของผู้สูญหาย ที่ล่าสุดอยู่ที่ประมาณ 20 ราย และรายงานยอดผู้เสียชีวิตแล้วล่าสุด 6  ราย โดยการค้นหาต้องระงับไปช่วงกลางคืน ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย และได้เริ่มต้นใหม่ในช่วงเช้าวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo