World News

เข้ากระแส! ‘เคเอฟซี’ จ่อเปิดตัว ‘ไก่ทอดจากพืช’ ทั่วสหรัฐ

เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดชื่อดัง “เคเอฟซี” กระโดดเข้าร่วมกระแส “อาหารจากพืช” จับมือ “บียอนด์ มีท” เพิ่มรายการอาหารประเภท “ไก่” ที่ทำมาจากพืช ไว้ในเมนูของทางร้าน โดยจะเริ่มจำหน่ายในสัปดาห์หน้าทั่วสหรัฐ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หลังจากที่ เคเอฟซี (KFC)เชนร้านอาหารในเครือ “ยัม แบรนด์” และบียอนด์ มีท ผู้ผลิตเนื้อสัตว์ที่ทำจากพืช ใช้เวลานานหลายปี ร่วมมือกันพัฒนาเนื้อจากพืช ที่ให้รสชาติ และรสสัมผัสเดียวกับเนื้อไก่ส่วนต่าง ๆ เช่น อกไก่ นั้น ทั้ง 2 บริษัทก็เตรียมที่จะเปิดจำหน่าย “บียอนด์ ฟรายด์ ชิกเก้น” ไก่ทอดที่ทำจากพืช ตามร้านสาขาต่าง ๆ ของ KFC ทั่วสหรัฐ ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ (10 ม.ค.) ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 6.99 ดอลลาร์

เคเอฟซี

เควิน ฮอคแมน ประธานบริหาร KFC U.S. กล่าวว่า อาหารรายการใหม่กำลังมาแรง ลูกค้าต้องการที่จะบริโภคโปรตีนจากพืชมากขึ้น ขณะที่อีธาน บราวน์ ซีอีโอ บียอนด์ มีท ระบุว่า ในแง่ของการจัดหานั้น บริษัทรู้สึกดีกับผลิตภัณฑ์นี้อย่างมาก

ทั้งฮอคแมน และบราวน์ ยังเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ว่า จะไม่ได้ัรับผลกระทบจากการระบาดอย่างรุนแรงของไวรัสโควิด-19 กลายพันธุ์ สายพันธุ์โอไมครอนแต่อย่างใด

ก่อนหน้าที่จะตัดสินใจออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการนั้น ทั้ง KFC และบียอนด์ มีท เคยทดลองเมนูนี้ ที่สาขาในแอตแลนตา เมื่อเดือนสิงหาคม 2562 และสามารถขายสินค้า ที่ในขณะนั้นยังมีจำนวนจำกัด หมดไปอย่างรวดเร็ว ในเวลาไม่ถึง 5 ชั่วโมง

จากนั้น เมื่อ 2 ปีก่อน KFC ก็ได้เริ่มทดลองจำหน่ายเมนูใหม่ ในเมืองแนชวิลล์ ชาร์ล็อต รัฐนอร์ทแคโรไลนา และทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย

เคเอฟซีรับกระแส กึ่งมังสวิรัติ มาแรง

การนำเมนูอาหารจากพืชออกวางจำหน่ายทั่วสหรัฐ ของ KFC ยังเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ ชาวอเมริกันจำนวนมากขึ้น ยอมรับในสิ่งที่เรียกว่า การกินอาหารมังสวิรัติแบบยืดหยุ่น หรือ กึ่งมังสวิรัติ ซึ่งผู้บริโภคจะลดการบริโภคเนื้อสัตว์ ด้วยเหตุผลด้านสุขภาพ และสิ่งแวดล้อม สถานการณ์ที่ทำให้อาหารจากพืช ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้ ยังเป็นการเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นหลังเมื่อเกือบ 1 ปีที่แล้ว บียอนด์ มีท ประกาศเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการกับยัม แบรนด์ เพื่อพัฒนาอาหารจากพืชให้กับพิซซ่า ฮัท ทาโค เบลล์ และ KFC โดยเฉพาะ

อย่างไรก็ดี ในการทำตลาดเมนูใหม่นี้ KFC ไม่ได้มุ่งเป้าไปเฉพาะกลุ่มผู้รับประทานอาหารมังสวิรัติโดยตรง เพราะส่วนผสมอื่น ๆ ของบียอนด์ ฟรายด์ ชิกเก้น ยังเป็นชนิดเดียวกับการผลิตไก่ทอดแบบดั้งเดิมของบริษัท

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo