World News

‘ออสเตรเลีย’ จุดพลุฉลอง เข้าสู่ปีใหม่ 2565 อย่างเป็นทางการ

ออสเตรเลีย ก้าวเข้าสู่ปีใหม่ 2565 อย่างเป็นทางการ  ด้วยการจุดพลุฉลองอย่างยิ่งใหญ่ โดยไฮไลท์อยู่ที่ “ซิดนีย์ฮาร์เบอร์” และ “ซิดนีย์ โอเปราเฮาส์” ในนครซิดนีย์ ท่ามกลางผู้คนจำนวนมากที่มารอดู แม้จะมีการระบาดของไวรัสโควิดกลายพันธุ์ โอไมครอนอยู่ก็ตาม

วันนี้ (31 ธ.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในวันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2565 นั้น แม้บรรยากาศโดยรวมทั่วโลกจะค่อนข้างเงียบเหงา เนื่องจากหลาย ๆ ประเทศ งดจัดงานฉลอง เพราะการระบาดใหญ่ของไวรัสโควิด-19 ที่กลับมารุนแรงอีกครั้งในหลายพื้นที่ จากเชื้อไวรัสโควิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์โอไมครอน ที่แพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว

1000 1 1

อย่างไรก็ดี 1 ในประเทศที่ย่างก้าวเข้าสู่ปีใหม่เป็นชาติแรก ๆ  ของโลก อย่าง ออสเตรเลีย ยังคงจัดให้มีการเคาท์ดาวน์กันอยู่ โดยเฉพาะที่ นครซิดนีย์ ออสเตรเลีย ต้อนรับปีใหม่ 2565 อย่างยิ่งใหญ่ จุดพลุเฉลิมฉลองนานถึง 12 นาที จากเรือบรรทุก บริเวณสะพานซิดนีย์ฮาร์เบอร์ และซิดนีย์ โอเปราเฮาส์ โดยมีประชาชนหลายพันคนออกมารอชมอย่างคับคั่ง

นายสก็อต มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ขอให้ประชาชนมีความสุขในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เช่นเดียวกับนายโดมินิก เพอร์โรต์เทต์ ผู้ว่าการรัฐนิวเซาท์เวลส์ กล่าวสนับสนุนให้ประชาชนเดินทางออกมาร่วมเฉลิมฉลองงานต้อนรับปีใหม่ แม้ว่า ยอดผู้ติดเชื้อโควิดรายวันทั่วประเทศ จะพุ่งทำสถิติสูงสุดครั้งใหม่ก็ตาม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo