World News

ไต้ฝุ่นราอี ถล่มฟิลิปปินส์ สังเวยอย่างน้อย 23 ศพ

ฟิลิปปินส์ พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 23 ราย หลังพายุไต้ฝุ่นราอี ซึ่งเป็นพายุไต้ฝุ่นที่มีความรุนแรงสุดในปีนี้ พัดถล่มชายฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ ด้วยความเร็วลมสูงถึง 195 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 23 ราย จากเหตุพายุไต้ฝุ่นราอี พัดถล่มชายฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ ของฟิลิปปินส์เมื่อวานนี้ (17 ธ.ค.) โดยพายุไต้ฝุ่นลูกนี้ ซึ่งนับเป็นเป็นพายุไต้ฝุ่นที่มีความรุนแรงสุดในปีนี้ ที่ขึ้นฝั่งฟิลิปปินส์ เคลื่อนที่ด้วยความเร็วลมถึง 195 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และมีแรงลมที่จุดศูนย์กลาง 270 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ไต้ฝุ่นราอี

ไต้ฝุ่นราอีสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง

พายุไต้ฝุ่นราอี ซึ่งนับเป็นพายุไต้ฝุ่นลูกที่ 15 ที่ถล่มฟิลิปปินส์ในปีนี้ สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง ทำให้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก น้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ ทั้งยังทำให้ไฟฟ้าดับ ประชาชนกว่า 5 ล้านคนไม่มีไฟฟ้าใช้ และระบบโทรคมนาคม สื่อสารในหลายพื้นที่ใช้งานไม่ได้  สร้างความยากลำบากให้แก่ทีมกู้ภัยในการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย

นางอาร์ลีน บาเกา ผู้ว่าการจังหวัดดินากัตระบุว่า เกาะทั้งเกาะในจังหวัดนี้ถูกพายุทำลายจนราบเป็นหน้ากลอง ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ประกาศจะลงไปตรวจความเสียหายโดยเร็วที่สุด และเตรียมาหาเงินช่วยเหลือฟื้นฟูจังหวัดนี้อย่างเต็มที่

สภาลดความเสี่ยงและจัดการภัยพิบัติแห่งชาติฟิลิปปินส์แจ้งว่ามีประชาชนราว 320,000 คนต้องได้รับการอพยพช่วยเหลือออกจากบ้าน ขณะที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ว่าพายุไต้ฝุ่นราอีจะยังคงรุนแรงต่อไปอีกราว 24 ชั่วโมง ก่อนจะค่อย ๆ อ่อนกำลังลง เมื่อผ่านเกาะไหหลำของจีน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo