World News

ดราม่าบังเกิด!! ชาวเน็ตสิงคโปร์แห่ต้านชุดประจำชาติเวทีมิสยูนิเวิร์ส

นางงามสิงคโปร์ เตรียมใส่ชุดประจำชาติ ที่ได้แนวคิดมาจากการประชุมครั้งประวัติศาสตร์ ระหว่างผู้นำสหรัฐ กับเกาหลีเหนือ ที่สิงคโปร์เป็นเจ้าภาพจัดขึ้นในปีนี้ เข้าร่วมในการประกวดนางงามจักรวาล “มิสยูนิเวิร์ส 2018”

nm mus 2911

แต่แบบชุดของเธอได้สร้างความไม่พอใจให้กับชาวสิงคโปร์จำนวนหนึ่ง ถึงขั้นเปิดระดมเสียงผ่านอินเทอร์เน็ต เพื่อไม่ให้ “ซาราห์ คานัม” นางแบบวัย 23 ปี สวมชุดนี้เข้าร่วมในพาเหรดชุดประจำชาติ บนเวทีประกวดที่จะจัดขึ้นที่กรุงเทพมหานครปลายเดือนนี้

นอกจากคนจำนวนมากจะเห็นว่า ชุดนี้ไม่ได้แสดงออกถึงความเป็นสิงคโปร์แล้ว ยังมีอีกหลายเสียงที่เห็นว่าเป็นชุดที่น่าเกลียด ฉูดฉาดไม่มีรสนิยม และออกแบบไม่ดี

“เป็นวันที่น่าเศร้าอย่างแท้จริง ที่มีตัวแทนของสิงคโปร์ พร้อมกับธงชาติอเมริกัน และเกาหลี ชุดที่ไร้รสนิยมนี้ไม่ได้มีอะไรที่แสดงให้เห็นถึงสิงคโปร์อย่างแท้จริงเลย ไม่ได้นำเสนอถึงสิงคโปร์เลย ไม่มีความเหมาะสม จะใช้คำว่าอย่างน้อยก็ยังไม่ได้เลย” เนื้อหาในคำร้องออนไลน์ ที่เริ่มต้นขึ้นโดยแซนดรา กาลิสตัน ระบุ

ล่าสุด มีผู้ลงชื่อสนับสนุนในคำร้องดังกล่าวมากกว่า 1,800 คนแล้ว

อย่างไรก็ดี คานัมได้กล่าวปกป้องชุดนี้ว่า เป็นชุดที่นำเสนอถึงสิ่งที่สิงคโปร์ยืนหยัดมาโดยตลอด ซึ่งก็คือ สันติภาพของโลก และแสดงให้เห็นถึงข้อเท็จจริงที่ว่า สิงคโปร์ได้เข้าถึงประเทศต่างๆ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ในเชิงบวกขึ้นมา

ทางด้านโม กาซิม วัย 48 ปี ผู้ออกแบบชุดประจำชาติชุดดังกล่าว ไม่ได้ให้ความสนใจกับเสียงวิจารณ์ที่เกิดขึ้นมากนัก โดยเขาบอกว่า ตัวเขาเป็นคนคิดบวก และหลังจากที่ออกแบบตัดเย็บชุดประกวดนางงามเวทีต่างๆ มาตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ก็ทำให้เขามีจิตใจที่พร้อมรับกับเสียงวิจารณ์ต่างๆ ที่เข้ามา

เขาบอกด้วยว่า ได้รับการร้องขอจากผู้จัดงานให้ออกแบบชุด ที่มีแนวคิดจากการประชุมระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ และนายคิม จอง อึน ประธานประเทศเกาหลีเหนือ เมื่อวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา

aa
โม กาซิม กับชุดประจำชาติสิงคโปร์ ที่เขาออกแบบในกาารประกวดมิสยูนิเวิร์สเมื่อปี 2559

“ผมเชื่อว่า ผู้จัดงานต้องการเน้นให้เห็นถึงเรื่องทีเกี่ยวข้องกัน เรื่องที่มีเอกลักษณ์ เรื่องที่อาจจะเกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวในชีวิตของเรา และเป็นประวัติศาสตร์ของสิงคโปร์” โมกล่าว และว่า ในการออกแบบชุดดังกล่าว เขาคิดถึงเรื่องสันติภาพของโลก ซึ่งแสดงออกมาในรูปปีกขนนกสีขาวขนาดใหญ่ ติดอยู่ด้านหลัง

Avatar photo