World News

จีนปล่อย ‘โลหะ’ จากคลังสำรอง 1.5 แสนตัน ช่วยธุรกิจขนาดเล็ก

สำนักงานอาหารและปัจจัยสำรองแห่งชาติจีน ได้ปล่อยทองแดง อลูมิเนียม และสังกะสี ออกจากคลังสำรองส่วนกลางของประเทศ รวม 150,000 ตัน เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระบรรดาผู้ประกอบธุรกิจ จากปัญหาต้นทุนวัตถุดิบที่สูงขึ้น

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า สำนักงานอาหารและปัจจัยสำรองแห่งชาติจีน จะยกระดับการตรวจสอบราคาสินค้าโภคภัณฑ์ และจัดเตรียมการปล่อยวัตถุดิบออกจากคลังสำรองส่วนกลางของประเทศเพิ่มเติมในอนาคต

get 2 7

นับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ราคาสินค้าโภคภัณฑ์แบบเทกอง ปรับตัวสูงขึ้นเนื่องด้วยปัจจัยต่าง ๆ เช่น การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในต่างประเทศ และความไม่สมดุลระหว่างอุปสงค์ และอุปทาน ก่อให้เกิดแรงกดดัน ต่อบรรดาบริษัทขนาดเล็ก และขนาดกลาง

ทั้งนี้ การปล่อยวัตถุดิบออกจากคลังสำรองรอบล่าสุด นับเป็นชุดที่ 4 แล้ว โดยก่อนหน้านี้ จีนได้ปล่อยทองแดง อลูมิเนียม และสังกะสี รวมทั้งสิ้น 420,000 ตัน เพื่อรักษาความเป็นระเบียบเรียบร้อยของตลาด

โดยครั้งล่าสุด เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งสำนักงานอาหารและปัจจัยสำรองแห่งชาติจีน ได้ปล่อยโลหะเหล่านี้ ออกมาจำนวน 150,000 ตัน หลังจากเมื่อเดือนกรกฎาคม ได้ปล่อยทองแดง อลูมิเนียม และสังกะสีจำนวน 100,000 ตันออกมาจากคลังสำรอง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo