World News

แอร์นิวซีแลนด์ออกข้อกำหนด บินข้ามประเทศต้องฉีดวัคซีน

แอร์นิวซีแลนด์ (Air New Zealand) สายการบินแห่งชาติของนิวซีแลนด์ ขอให้ผู้โดยสารเตรียมพร้อมสำหรับการเดินทางระหว่างประเทศที่จำเป็นต้องมีหลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

เพราะตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ สายการบินจะกำหนดให้ผู้โดยสารที่ใช้บริการเครือข่ายเที่ยวบินระหว่างประเทศต้องเป็นผู้ที่ได้รับวัคซีนครบถ้วน

แอร์นิวซีแลนด์

เกร็ก โฟรัน (Greg Foran) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแอร์นิวซีแลนด์กล่าวในวันอาทิตย์ (3 ต.ค.) ว่าสายการบินกำลังเตรียมพร้อมที่จะเชื่อมต่อกับโลกอีกครั้ง และแจ้งให้ผู้โดยสารทราบถึงสิ่งที่ต้องทำ ก่อนที่จะสามารถออกเดินทางได้เมื่อเวลานั้นมาถึง

ข้อกำหนดการฉีดวัคซีนของแอร์นิวซีแลนด์จะบังคับใช้กับผู้โดยสารอายุ 18 ปีขึ้นไปทุกคน ที่เดินทางเข้าหรือออกจากนิวซีแลนด์ด้วยเครื่องบินของสายการบินฯ  โดยผู้โดยสารที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนจะต้องแสดงหลักฐานทางการแพทย์ที่ยืนยันได้ว่าพวกเขามีเงื่อนไขที่ไม่เหมาะต่อการฉีดวัคซีน

“การฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 คือชีวิตจริงรูปแบบใหม่ของการเดินทางระหว่างประเทศ จุดหมายปลายทางหลายแห่งที่ชาวนิวซีแลนด์ต้องการเดินทางไปนั้นไม่เปิดให้บริการแก่ผู้ที่ไม่ได้รับวัคซีน ยิ่งเราได้รับวัคซีนเร็วขึ้นเท่าไร ก็จะสามารถบินไปยังที่ต่างๆ เช่น นิวยอร์ก แวนคูเวอร์ และนาริตะได้เร็วขึ้นเท่านั้น” โฟรันกล่าว

เขาระบุด้วยว่ามาตรการนี้สำคัญต่อทั้งผู้โดยสารและพนักงาน โดยเมื่อเร็วๆ บริษัทได้มีการปรึกษาหารือกับบรรดาพนักงานถึงเรื่องนี้และต้องการหาทางปกป้องพวกเขา และการบังคับให้ผู้โดยสารในเที่ยวบินระหว่างประเทศของสายการบินต้องเป็นผู้ได้รับวัคซีนครบถ้วนแล้วนั้น จะทำให้ทั้งนักเดินทางและพนักงานล้วนอุ่นใจ โดยจะบังคับใช้ข้อกำหนดเหล่านี้ร่วมกับมาตรการที่สายการบินมีอยู่แต่เดิม เพื่อรับรองความปลอดภัยของคนในประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

Avatar photo