World News

‘จีน’ แห่สั่งจอง ‘iPhone 13’ ยอดพุ่งเกิน 2 ล้านเครื่อง

สาวกแอปเปิ้ลในจีน แก่สั่งจอง “iPhone 13” ทำยอดทะลัก พุ่งกว่า 2 ล้านเครื่อง แซงหน้ายอดสั่งจอง iPhone 12 เมื่อปีที่แล้ว ที่มียอดสั่งจองล่วงหน้าอยู่ที่ 1.5 ล้าน 

หนังสือพิมพ์เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ รายงานว่า สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดจากค่ายแอปเปิ้ล “iPhone 13” ได้รับความสนใจ และเรียกเสียงตอบรับอย่างมาก จากบรรดาผู้บริโภคในจีน ด้วยยอดการสั่งจองล่วงหน้า บน JD.com ที่พุ่งไปแล้วกว่า 2 ล้านคำสั่ง  เทียบกับยอดสั่งจองล่วงหน้าจำนวน 1.5 ล้านคำสั่ง ของ iPhone 12 ในปีที่แล้ว

นอกจากนี้ บนแพลตฟอร์ม Tmall ของอาลีบาบา ซึ่งจะเริ่มรับคำสั่งจองล่วงหน้าในวันนี้ (18 ก.ย.) ก็มีแนวโน้มว่าจะได้รับคำสั่งจองซื้อจำนวนมากเช่นกัน

shutterstock 498778423

ทั้งนี้ จีนนับเป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญสำหรับแอปเปิ้ล การตอบรับที่ดีของสาวกแอปเปิ้ลในจีน จะเป็นสิ่งบ่งชี้ยอดขายในเทศกาลวันหยุดช่วงปลายปีของบริษัท  และสะท้อนถึงยอดขายที่สูงสำหรับ iPhone 13 แม้มีการอัพเกรดจาก iPhone 12 ไม่มากนักก็ตาม

เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ ระบุว่า ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ iPhone 13 ได้รับความสนใจอย่างมากจากลูกค้าในจีน เนื่องจากการแข่งขันที่ลดลง จากการที่บริษัทหัวเว่ย ซึ่งเป็นคู่แข่งที่สำคัญของแอปเปิ้ล ได้รับผลกระทบจากมาตรการคว่ำบาตรทางการค้าของสหรัฐ ทำให้ยังไม่สามารถเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมเหมือน iPhone ได้

นอกจากนี้ การที่แอปเปิ้ลใช้กลยุทธ์ตั้งราคา iPhone 13 ให้ต่ำกว่า iPhone 12 ราว 300-800 หยวน สำหรับรุ่น iPhone 13 mini, iPhone 13 และ iPhone 13 Pro ก็ได้ช่วยเพิ่มยอดขาย iPhone 13 ในจีน

ทั้งนี้ แอปเปิ้ลจะเริ่มเปิดรับคำสั่งจองล่วงหน้า ของ iPhone 13 สำหรับประเทศในกลุ่ม tier-1 ซึ่งรวมถึง สหรัฐ สหราชอาณาจักร แคนาดา ออสเตรเลีย จีน ญี่ปุ่น และสิงคโปร์ ในวันนี้ และเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 24 กันยายน

สำหรับประเทศไทย จะเปิดรับจองตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมเป็นต้นไป และเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 8 ตุลาคม

ไอโฟน 13

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo