World News

ก่อนใคร! ‘เวียดนาม’ เอาใจสาวกแอปเปิ้ล รับจอง ‘ไอโฟน 13’ ก่อนเปิดตัวคืนนี้

บริษัทค้าปลีกบางแห่งของเวียดนาม เริ่มเปิดให้ลูกค้าเข้าจองซื้อ “ไอโฟน 13” แล้วในวันนี้ ก่อนงานอีเวนต์ ประจำปี ของ “แอปเปิ้ล” ที่คาดว่าจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ อย่างเป็นทางการ ในคืนนี้

นายซา เกว เหวียน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เฮอนัม โมบายล์ กล่าวว่า ลูกค้าที่จองซื้อไอโฟน 13 (iPhone 13)ก่อนที่แอปเปิ้ลจะเปิดตัวในคืนวันนี้ (14 ก.ย.) ตามเวลาในสหรัฐ โดยจะได้รับโปรโมชั่นที่ดีกว่า ลูกค้าที่สั่งซื้อหลังจากนี้

อย่างไรก็ดี “เสย ซี ด่ง” และ  “เอฟพีที ช็อป” ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกรายใหญ่ของเวียดนาม ยังไม่ได้เปิดรับจองในขณะนี้ เนื่องจากต้องการรอความชัดเจนเกี่ยวกับไอโฟนรุ่นใหม่ก่อน

ไอโฟน 13

จองก่อน แต่ได้ ไอโฟน 13 ช้ากว่าหลายประเทศ

แม้เวียดนามไม่ได้อยู่ในกลุ่มประเทศ tier-1 ของแอปเปิ้ล ทำให้เวียดนามได้รับไอโฟนช้ากว่าประเทศอื่น แต่บริษัทค้าปลีกบางแห่งของเวียดนาม ก็ได้เปิดให้ลูกค้าจองซื้อ ไอโฟน รุ่นใหม่ทันที ที่มีการเปิดตัวในสหรัฐ พร้อมกับข้อเสนอที่จูงใจ ก่อนที่จะได้รับเครื่อง ในช่วงครึ่งหลังของเดือนตุลาคม

ทั้งนี้ นายทิม คุก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแอปเปิ้ล กำหนดจัดอีเวนต์ประจำปีในคืนวันนี้ เวลา 10.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือช่วงเที่ยงคืนย่างเข้าสู่วันที่ 15 กันยายน ตามเวลาในไทย

บรรดานักสังเกตการณ์ ต่างคาดว่า แอปเปิ้ลจะตั้งชื่อไอโฟนรุ่นใหม่ว่า ไอโฟน13 โดยอาจจะมี 4 รุ่นคือ iPhone 13 mini ซึ่งมีหน้าจอ 5.4 นิ้ว, iPhone 13 หน้าจอ 6.1 นิ้ว, iPhone 13 Pro หน้าจอ 6.1 นิ้ว และ iPhone 13 Pro Max หน้าจอ 6.7 นิ้ว

ขณะที่ แอปเปิ้ล ฮับ (Apple Hub)  ซึ่งเป็นบล็อกที่รวบรวมข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับแอปเปิ้ล เปิดเผยว่า ราคา iPhone 13 ทุกรุ่น ที่จะเปิดตัวในวันนี้ จะมีราคาเริ่มต้นเท่ากับ ไอโฟน 13 ทุกรุ่น ที่ได้เปิดตัวไปในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

คาดว่า แอปเปิลจะเคาะราคา iPhone 13 mini เริ่มต้นที่ 699 ดอลลาร์, iPhone 13 อยู่ที่ 799 ดอลลาร์, iPhone 13 Pro อยู่ที่ 999 ดอลลาร์ และ iPhone 13 Pro Max อยู่ที่ 1,099 ดอลลาร์

คุณสมบัติเบื้องต้นที่หลุดออกมานั้น ระบุว่า iPhone 13 จะมีการใช้เทคโนโลยีสื่อสารผ่านระบบดาวเทียมในการส่งข้อความในสถานการณ์ฉุกเฉิน หากผู้ใช้มือถืออยู่ในสถานที่ซึ่งไม่มีสัญญาณโทรศัพท์

นอกจากนี้ แอปเปิ้ลจะเพิ่มประสิทธิภาพของกล้องและชิป 5G ใน iPhone 13 รวมทั้ง แบตเตอรีที่ใหญ่ขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ขณะที่หน้าจอจะมี refresh rate ที่ดีขึ้นสำหรับคอเกม

ทั้งนี้ คาดว่าแอปเปิลจะเริ่มเปิดรับคำสั่งซื้อล่วงหน้า ของ iPhone 13 สำหรับประเทศในกลุ่ม tier-1 ซึ่งรวมถึง สหรัฐ สหราชอาณาจักร แคนาดา ออสเตรเลีย จีน และญี่ปุ่น ในวันที่ 17 กันยายนนี้ และเริ่มวางจำหน่ายในแอปเปิลสโตร์ในวันที่ 24 กันยายน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo