World News

คนไทยต้องอ่าน!! ประกาศมาตรการล่าสุดก่อนเดินทางเข้า ‘ฮ่องกง’ มีผลวันนี้

คนไทยต้องอ่าน!! “สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง” ประกาศมาตรการล่าสุดของรัฐบาลฮ่องกง มีผลตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคมเป็นต้นไป

สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง โพสต์ข้อความผ่านเพจ Royal Thai Consulate-General, Hong Kong ระบุว่า

ประกาศสำคัญ – ด่วนที่สุด

สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง ขอเรียนมาตรการล่าสุดของรัฐบาลฮ่องกงเกี่ยวกับการเดินทางเข้าฮ่องกงจากประเทศไทย ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม 2564 จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง ดังนี้

ฮ่องกง

ผู้ที่สามารถเดินทางเข้าฮ่องกงได้ คือ

ผู้ที่มีถิ่นพำนักในฮ่องกง (Hong Kong residents) ที่ฉีดวัคซีนครบถ้วนแล้ว และบุตรของผู้ที่มีถิ่นพำนักในฮ่องกง (Hong Kong residents) ที่มีอายุต่ำกว่า 12 ปี ซึ่งเดินทางพร้อมกับผู้ที่มีถิ่นพำนักในฮ่องกง (Hong Kong residents) ที่ฉีดวัคซีนครบถ้วนแล้ว และจะต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 ที่ออกโดยหน่วยงานของรัฐบาลฮ่องกง จีนแผ่นดินใหญ่ มาเก๊า หรือหน่วยงานที่องค์การอนามัยโลก (WHO) รับรองให้เป็น Stringent Regulatory Authority (SRAs) (ไม่รวมไทย)

ดังนั้น ผู้ที่มีถิ่นพำนักในฮ่องกง (Hong Kong residents) รวมถึงผู้ที่มีวีซ่านักเรียน/นักศึกษา หรือวีซ่าทำงาน ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน หรือ ฉีดวัคซีนในประเทศไทย ควรรีบเดินทางก่อน 20 สิงหาคมนี้ มิฉะนั้น จะไม่สามารถเดินทางเข้าฮ่องกงได้ จนกว่ามาตรการฯ จะได้รับการเปลี่ยนแปลง

ผู้โดยสารทุกคนที่เดินทางจากประเทศไทย (หรือมีประวัติเดินทางไปประเทศไทยในช่วง 21 วันก่อนเดินทางเข้าฮ่องกง) จะต้องเตรียมเอกสารก่อนเดินทางและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค COVID-19 ของรัฐบาลฮ่องกง ดังนี้

ฮ่องกง

ก่อนขึ้นเครื่อง

1. กรอกข้อมูลในแบบฟอร์มออนไลน์ Health Declaration Form ของรัฐบาลฮ่องกงที่ https://www.chp.gov.hk/hdf/ เพื่อแสดง QR Code ต่อเจ้าหน้าที่ที่ท่าอากาศยานฮ่องกง โดย QR Code จะมีอายุ 48 ชั่วโมง

2. หลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 ที่ออกโดยหน่วยงานของรัฐบาลฮ่องกง จีนแผ่นดินใหญ่ มาเก๊า หรือหน่วยงานที่องค์การอนามัยโลก (WHO) กำหนดให้เป็นหน่วยงาน Stringent Regulatory Authority (SRAs)

3. แสดงผลตรวจว่าปลอดเชื้อไวรัส COVID-19 ซึ่งได้ทำการตรวจเป็นเวลาไม่เกิน 72 ชม. ก่อนกำหนดเวลาเครื่องออก

4. แสดงหลักฐานการสำรองห้องพักในโรงแรมกักตัวในฮ่องกง เป็นเวลา 21 คืน (นับวันที่เดินทางถึงฮ่องกงเป็นวันแรก)

ระหว่างการกักตัว

5. ตรวจเชื้อฯ ภาคบังคับ 6 ครั้ง

หลังการกักตัว

6. เฝ้าระวังตัวเองอีก 7 วัน

7. ตรวจเชื้อฯ ภาคบังคับ ในวันที่ 26 นับจากวันที่เดินทางถึงฮ่องกง ที่ศูนย์ตรวจหาเชื้อฯ ของรัฐบาลฮ่องกง (Community Testing Centre)

ฮ่องกง

หมายเหตุ

1. ข้อมูลเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับมาตรการคนเข้าเมืองของฮ่องกง คลิกที่นี่

2. เอกสารแสดงผลการตรวจว่าปลอดเชื้อฯ จะต้องเป็นการตรวจกรดนิวคลีอิกด้วยวิธีการ RT-PCR และแสดงเป็นภาษาอังกฤษหรือภาษาจีน ซึ่งตรวจจากห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO15189 หรือที่ได้รับการรับรองจากหน่วยงานด้านสาธารณสุขของประเทศไทย สามารถดูรายชื่อได้โดย คลิกที่นี่ หรือ ที่นี่

3. รายชื่อโรงแรมกักตัวที่ฮ่องกง สามารถดูได้ที่

4. รายชื่อวัคซีนฯ ที่ได้รับการรับรองโดยรัฐบาลฮ่องกง สามารถดูได้โดย คลิกที่นี่

5. หน่วยงานที่องค์การอนามัยโลก (WHO) รับรองให้เป็น Stringent Regulatory Authority (SRAs) สามารถดูได้โดย คลิกที่นี่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK