World News

‘โดริโทสแผ่นพอง’ ทำสาวน้อยออสซี่กรี๊ดลั่น ราคาประมูลพุ่งเกือบ 5 แสน

สาวน้อยชาวออสเตรเลีย วัย 13 ปี กำลังจะได้รับเงินก้อนโต หลังนำ ‘โดริโทสแผ่นพอง’ ไปลงประมูล ในอีเบย์  ล่าสุด ราคาประมูลพุ่งเกือบ 500,000 บาท 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า  ไรย์ลี สจวร์ต สาวน้อยวัย 13 ปี จากโกลด์โคสต์ ออสเตรเลีย ได้พบกับขุมทรัพย์ของเธอแบบไม่คาดฝัน ในขณะที่เธอกำลังกิน “โดริโทส” ขนมนาโชแผ่นสามเหลี่ยมขวัญใจทุกวัยทั่วโลก

d4

ไรลีย์ พบว่่า ในถุงขนมที่เธอกำลังกินอยู่นั้นมี “โดริโทสแผ่นพอง” ที่ไม่เหมือนกับขนมชิ้นอื่น ๆ ในถุงเดียวกัน ที่เป็นแผ่นบาง ๆ เธอจึงนำขนมชิ้นนี้ ไปโพสต์ลงในติ๊กต็อกของเธอ พร้อมถามชาวเน็ตว่า ‘จะทำอย่างไรกับขนมชิ้นนี้ดี’

ชาวเน็ตก็ตื่นเต้นไปกับการค้นพบครั้งนี้ของเธอด้วย จนทำให้คลิปนี้ กลายเป็นไวรัล มีผู้เข้าชมแล้วกว่า 4 ล้านครั้ง

ชาวเน็ตหลายคน แนะนำให้เธอลองนำ โดริโทสแผ่นพอง ไปลงประมูลใน เว็บไซต์อีเบย์ (eBay)  เพราะอาจจะมีมูลค่าสูงเหมือนที่เคยเกิดกับ นักเก็ต “Among Us” ซึ่งเป็นนักเก็ต ที่มีลักษณะคล้ายกับตัวละครจาก Among Us เกมชื่อดัง ที่ถูกประมูลไปได้ในราคา 3.12 ล้านบาท ก็ได้

d1

ไรลีย์ตัดสินใจทำตามคำแนะนำเหล่านั้น โดยเธอตั้งราคาเริ่มต้นไว้ที่ 0.99 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 24 บาท

เมื่อผ่านไปสักพัก เธอถึงกับกรีดร้องออกมาด้วยความตกใจ เพราะราคาประมูลของขนมชิ้นนี้ขึ้นไปสูงถึง 10,000 ดอลลาร์ หรือกว่า 240,000 บาท และในวันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา มูลค่าของโดริโทสแผ่นนี้ก็ทะยานไปถึง 20,300 ดอลลาร์ออสเตรเลีย  หรือประมาณ 490,000 บาทแล้ว สูงกว่าราคาเริ่มต้นถึง 634 เท่า

d3

ก็ต้องมาจับตาดูกันว่า “โดริโทสแผ่นพอง” นี้ จะมีราคาประมูลพุ่งสูงไปถึงเท่าไหร่ เมื่อถึงเวลาสิ้นสุดการประมูลในวันที่ 27 กรกฎาคมนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo