World News

ช็อกไมอามี! อะพาร์ตเมนต์ 12 ชั้น ถล่ม หวั่นเสียชีวิตจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่กู้ภัยสหรัฐ เร่งค้นหาผู้รอดชีวิต ที่อาจติดอยู่ใต้ซากตึก หลังเกิดเหตุอาคารอะพาร์ตเมนต์ ขนาด 12 ชั้น ใกล้กับหาดไมอามี ในรัฐแคลิฟอร์เนีย พังถล่มลงมาบางส่วน สถานการณ์ที่ทำให้เกิดความวิตกว่า อาจมีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุอะพาร์ตเมนต์ขนาด 12 ชั้น ตั้งอยู่ใกล้กับชายหาดไมอามี ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐ พังถล่มลงมาเป็นบางส่วน ในช่วงเวลาประมาณ 01.20 น. วันนี้ (24 มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งปฏิบัติการกู้ภัย เพื่อค้นหาผู้รอดชีวิต

miamicollapsed 05

ผู้ที่พำนักอยู่ในบริเวณใกล้เคียง ระบุว่า อะพาร์ตเมนต์ที่พังถล่มลงมานี้ มีผู้พักอาศัยอยู่เกือบเต็มทุกห้อง ซึ่งจนถึงขณะนี้ ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดของการที่ตึกพังถล่มลงมา

ด้านหน่วยดับเพลิงและช่วยเหลือของไมอามี-เดด ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่จากกว่า 80 หน่วยงาน ครอบคลุมทีมกู้ภัยชำนาญทางเทคนิค และหน่วยงานอื่น ๆ ในสังกัดแผนกดับเพลิง นำกำลังรุดไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อค้นหา และช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มกำลัง

เจ้าหน้าที่กังวลว่า อาจมีผู้เสียชีวิต หรือผู้รอดชีวิตจำนวนมาก ที่ติดอยู่ภายใต้ซากอาคารที่พังถล่มลงมา

miamicollapsed 04

จนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือผู้คนออกมาได้เป็นบางส่วนแล้ว รวมถึง เด็กชายรายหนึ่ง ที่ภาพจากคลิปวิดีโอ แสดงให้เห็นว่า เจ้าหน้าที่กำลังดึงตัวเขาออกมาจากซากอาคาร ทั้งยังมีรายงานว่า มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 1 ราย และประชาชนอย่างน้อย 2 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ยืนยันรายงานนี้ และยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับเหตุการณ์ครั้งนี้ออกมาอย่างเป็นทางการ

นอกจากนี้ ยังมีพยานที่เห็นเหตุการณ์หลายคน อ้างว่า ได้ยินเสียงผู้คนกรีดร้องอยู่ภายใต้ซากปรักหักพัง ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังพยายามให้ความช่วยเหลือ นำตัวผู้ติดใต้ซากอาคารออกมา

miamicollapsed 05788

E4oiRDZXIAQsk e

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo