World News

‘โอลิมปิก’ คุมเข้ม! กักบริเวณนักกีฬา ห้ามมีเซ็กซ์ แต่ดื่มเหล้าได้

คณะกรรมการ โอลิมปิก สั่งคุมเข้มมาตรการโควิดอย่างเข้มงวด ห้ามนักกีฬามีเซ็กซ์ และจะไม่มีการแจกถุงยางให้ ในขณะที่กักตัวอยู่ที่บ้านพัก แต่อนุญาตให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่สามารถนำเครื่องดื่มแอลกฮอล์เข้าหมู่บ้านนักกีฬาได้ แต่ต้องดื่มในห้องหรือพื้นที่ส่วนตัวเท่านั้น

ถุงยางและกีฬาโอลิมปิกถือว่าเป็นของคู่กัน ถุงยางถูกแจกครั้งแรกเมื่อการแข่งขันที่กรุงโซล เกาหลีใต้ ในปี 2531 มีการแจกถุงยางอนามัยให้กับนักกีฬาที่เข้าร่วมเป็นครั้งแรก เหตุผลเพราะเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อเอชไอวี ซึ่งเป็นโรคระบาดในช่วงเวลานั้นพอดี

shutterstock 1672628299

หลังจากนั้นทางโอลิมปิกได้จักถุงยางให้เหล่านักกีฬามาโดยตลอด และยังมีจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วย

เช่น ปี 2535 ที่บาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ถูกแจกจ่ายหมดไปในระยะเวลาอันสั้น ขณะที่ โอลิมปิก ปี 2543 ที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย จำนวนถุงยางแจกฟรี ได้เพิ่มขึ้นเป็น 70,000 ชิ้น และ ปี 2559 ที่นคร ริโอ เดอ จาเนโร บราซิล มีการแจกอีกกว่า 450,000 ชิ้น

โอลิมปิกเกมส์  ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคมนี้ ไปจนถึงวันที่ 8 สิงหาคม จะอนุญาตให้มีผู้เข้ารับชมกีฬาในประเทศแค่ 50% ของความจุสนาม หรือถ้าเป็นสนามที่ความจุสูง ก็ห้ามเข้ามาเกิน 10,000 คนเท่านั้น  ทั้งยังไม่อนุญาตให้ผู้ชมตะโกนเชียร์ หรือพูดคุยเสียงดัง ต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา และต้องตรงกลับบ้านทันทีหลังจบการแข่งขัน

ส่วนของมหกรรมกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ซึ่งจะแข่งต่อจากโอลิมปิกเกมส์ โดยจะเริ่มในวันที่ 24 สิงหาคม ที่ประเทศญี่ปุ่น เช่นกัน จะมีการยืนยันจำนวนผู้ชมเข้าสนามอีกครั้งวันที่ 16 กรกฎาคมนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo