World News

‘รสนิยมส่วนตัว’ โค้กโต้กลับ หลัง ‘โรนัลโด้’ ทำเสียหายแสนล้าน

“โคคา โคลา” เจ็บหนัก มูลค่าในตลาดหายไปกว่าแสนล้านบาท ในวันเดียว หลัง “โรนัลโด้” ยกขวดน้ำอัดลมออก ระหว่างแถลงข่าว ล่าสุดบริษัทออกโรงโต้กลับ “เป็นเรื่องของรสนิยมส่วนบุคคล” ด้านชาวเน็ตแห่ขุดภาพในอดีต เมื่อครั้งยอดนักเตะโปรตุเกสรายนี้ เคยเป็นพรีเซนเตอร์โค้ก 

จากกรณีที่ “คริสเตียโน โรนัลโด้” นักเตะทีมชาติ โปรตุเกส หยิบขวดน้ำอัดลมของโคคา-โคลา (โค้ก) ออกจากโต๊ะแถลงข่าว ก่อนลงสนามเตะฟุตบอล ยูโร 2020 พร้อมแสดงท่าทีไม่พอใจ กับบอกว่าตนเองดื่มแต่น้ำเปล่านั้น

collage987456

วันนี้ (16 มิ.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ที่เกิดขึ้นในงานแถลงข่าวก่อนเกมที่ โปรตุเกส จะพบกับ ฮังการี ในฟุตบอลยูโร 2020 กลุ่มเอฟ เมื่อวานนี้ (15 มิ.ย.) ทำให้หุ้นของ “โคคา-โคลา” ซึ่งจดทะเบียนอยู่ในดัชนีแนสแด็ก ของตลาดหุ้นสหรัฐ เจอกับแรงเทขายอย่างหนัก ราคาร่วงจากหุ้นละ 56.1 ดอลลาร์ มาอยู่ที่ 55.2 ดอลลาร์ ในช่วงปิดตลาด หรือลดลง 1.6%  ทำให้บริษัทมีมูลค่าในตลาดหายไปถึง 4,000 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 124,500 ล้านบาท

ล่าสุด โคคา-โคลา หนึ่งใน 2 ผู้ผลิตน้ำอัดลมรายใหญ่สุดของสหรัฐ  สปอนเซอร์การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ได้ออกมาตอบโต้ท่าทีของโรนัลโด้ ว่า ทุกคนมีรสนิยม และความต้องการเป็นของตนเอง

“เวลาแถลงข่าว นักเตะจะได้รับการเสิร์ฟ น้ำเปล่า โคคา-โคลา และ โคคา-โคลาไร้น้ำตาล ส่วนใครจะเลือกดื่มอะไรนั้น เป็นความพึงพอใจของแต่ละคน” โฆษกโคคา-โคลา กล่าว

ขณะเดียวกัน ชาวเน็ตจำนวนมาก พากันไปขุดภาพแข้งดังโปรตุเกส สมัยหนุ่ม ๆ  ออกมาเผยแพร่ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า โรนัลโด้เคยเป็นพรีเซนเตอร์ ให้กับโคคา-โคลา เวอร์ชั่นของเอเชีย เมื่อปี 2549  ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ เยอรมนี เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก ทำให้มีคนเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ไปในเชิงประชดประชันว่า ทีตอนนี้ เกิดจะมาแนะนำให้คนรักสุขภาพ

โฆษณาชุดดังกล่าว  ที่ไม่แน่ชัดว่า จ่ายค่าตัวให้โรนัลโด้เท่าใด แต่เมื่อปี 2552 เดอะ การ์เดียน เคยรายงานว่า เขาได้ค่าตัวจากการโปรโมทสินค้าต่าง ๆ เช่น ฟูจิ ซีร็อกซ์ และเครื่องดื่มชูกำลัง Extra Joss ของอินโดนีเซีย รวมแล้วกว่า 12 ล้านปอนด์ หรือราว 526 ล้านบาท

ทั้งนี้ โรนัลโด ได้ชื่อว่า เป็นซูเปอร์สตาร์นักฟุตบอล ที่มีผลงานเป็นเลิศ ส่วนหนึ่งมาจากการรักษาสุขภาพอย่างมีวินัย ทำให้แม้จะอายุ 36 ปีแล้ว ยังสามารถเล่นบอลได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งที่นักเตะอายุเท่า ๆ กันเลิกเล่นไปแล้ว

pic

โรนัลโด้ เคยเปิดเผยว่า เขาควบคุมการกินอาหารอย่างดี แบ่งเป็น 6 มื้อขนาดย่อม ประกอบด้วย ผลไม้ ผัก โปรตีนแบบคลีน เช่น ปลา หรือไก่ ที่ปรุงโดยไม่ใช้น้ำมัน  อาหารจานโปรด เป็นอาหารโปรตุเกสชื่อ Bacalhau ประกอบด้วยปลาค็อด หัวหอม มันฝรั่งหั่นบาง ไข่ โรยมะกอกดำ ส่วนเครื่องดื่มเป็น น้ำผลไม้สำหรับอาหารเช้า ส่วนอาหารค่ำจิบไวน์

ช่วงเวลาออกกำลังกายคือ 3-4 ชั่วโมงต่อครั้ง 5 วันต่อสัปดาห์ ผสมผสานการบำรุงหัวใจ น้ำหนัก และทักษะฟุตบอล  นอนให้ครบ 8 ชั่วโมง ช่วยรักษาสภาพจิตใจให้เข้มแข็ง

มีรายงานด้วยว่า นอกจากดูแลสุขภาพตนเองแล้ว เขายังใส่ใจการกินอาหารของลูกด้วย เวลาเห็นลูกชายดื่มน้ำอัดลมแล้วจะอารมณ์เสียทุกครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo