World News

มาเลย์ช็อก! ‘รถไฟใต้ดิน’ 2 ขบวน ชนประสานงา เจ็บกว่า 200 คน รุนแรงสุดรอบ 23 ปี

เกิดเหตุรถไฟรางเบา 2 ขบวน ชนกันในอุโมงค์ ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 200 คน นับเป็นอุบัติเหตุครั้งรุนแรงสุด ในรอบ 23 ปี ของระบบรถไฟใต้ดินมาเลเซีย

วี คา เซียง รัฐมนตรีคมนาคมมาเลเซีย เปิดเผยว่า รถไฟใต้ดินที่มีผู้โดยสารอยู่ราว 213 คน ชนเข้ากับรถไฟขบวนเปล่า ที่กำลังทดสอบการวิ่ง หลังซ่อมบำรุง อยู่ภายในอุโมงค์ ที่อยู่ใกล้กับตึกปิโตรนาส ช่วงกลางดึกวานนี้ (24 พ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น

E2LfXLgXIAsFCtc

“รถไฟขบวนหนึ่ง วิ่งด้วยความเร็ว 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และอีกขบวนหนึ่งใช้ความเร็ว 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในตอนที่เกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ซึ่งแรงชนที่เกิดขึ้นรุนแรงมาก และทำให้ผู้โดยสารบางราย กระเด็นออกมาจากที่นั่ง”

ในจำนวนผู้บาดเจ็บกว่า 200 คนนั้น มีอยู่ 3 รายที่อาการสาหัส ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ และอีกกว่า 40 ราย ได้รับบาดจ็บรุนแรง ส่วนอีกราว 160 คน บาดเจ็บเล็กน้อย

ทางด้านนายกรัฐมนตรีมูห์ยิดดิน ยัสซิน ให้คำมั่นถึงการสอบสวนอุบัติเหตุครั้งนี้อย่างเต็มรูปแบบ ขณะที่ตำรวจตั้งข้อสงสัยว่า อาจเกิดการสื่อสารผิดพลาดจากศูนย์ควบคุมการทำงานของรถไฟ โดยรถไฟคันที่ทดสอบการวิ่งนั้น มีพนักงานขับรถไฟอยู่ ส่วนขบวนที่มีผู้โดยสาร นั้น ใช้ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ และควบคุมการเดินรถ โดยศูนย์ควบคุมการทำงานของรถไฟ

ลิม มาห์ฟุดซ์ ผู้โดยสารคนหนึ่ง ทวีตข้อความว่า ” ผู้โดยสารทุกคนที่นั่งอยู่ และยืนอยู่กระแทกไปมา มีผู้บาดเจ็บขณะที่กระจกปลิวว่อนไปทั่วขบวนรถไฟ นี่เป็นฝันร้ายที่แท้จริง”

ส่วนอาฟิก บาฮารูดิน ผู้โดยสารอีกคน บอกสื่อท้องถิ่นว่า รถไฟชนกันรุนแรงมากจนศีรษะ ขาซ้าย และทรวงอกบาดเจ็บ

ทั้งนี้ อุบัติเหตุรถไฟใต้ดินชนกันในเมืองหลวงของมาเลเซียเคยเกิดขึ้นเมื่อปี 2551 มีผู้โดยสารบาดเจ็บเล็กน้อย 4 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo