COVID-19

ตะลึง! บริษัทผลิตวัคซีนโควิด – 19 ‘อินเดีย’ พบพนักงานติดเชื้อ 50 ราย

ตะลึง! บริษัทผลิตวัคซีนโควิด – 19 “อินเดีย” พบพนักงานติดเชื้อ 50 ราย สั่งพักงาน

ภารัต ไบโอเทค (Bharat Biotech) บริษัทผลิตวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ของอินเดีย เปิดเผยการตรวจพบพนักงานมีผลตรวจโรคโควิด – 19 เป็นบวกมากถึง 50 ราย

บริษัทผลิตวัคซีน ติดโควิด

สุจิตรา เอลลา กรรมการผู้จัดการร่วมของบริษัท ระบุผ่านทวิตเตอร์ว่าพนักงานทั้งหมด 50 คน ถูกสั่งพักงานเนื่องจากติดโรคโควิด – 19 โดยบริษัทจะยังคงดำเนินงานต่อไปภายใต้มาตรการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมโรคระบาดใหญ่

ภารัต ไบโอเทค ตั้งอยู่ในรัฐเตลังคานาทางตอนใต้ของอินเดีย เป็นผู้ผลิตวัคซีนโควาซิน (Covaxin) ซึ่งเป็นหนึ่งในวัคซีน 2 ตัวที่พัฒนาขึ้นในประเทศ ส่วนวัคซีนอีกตัวคือโควิชีลด์ (Covishield) ที่ผลิตโดยสถาบันเซรุ่มแห่งอินเดีย (SII) ในรัฐมหาราษฏระทางตะวันตกเฉียงใต้

เมื่อไม่นานนี้ อินเดียเผชิญปัญหาขาดแคลนวัคซีน ทำให้ศูนย์ฉีดวัคซีนหลายแห่งของประเทศ อาทิ กรุงเดลี รัฐราชสถาน และรัฐมหาราษฏระ ต้องปิดตัวลงเมื่อวานนี้ (13 พ.ค.)

ขณะที่สถานการณ์โควิด – 19 ในอินเดียเข้าขั้นวิกฤติ เมื่อวานนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 3.6 แสนราย ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อรวมเพิ่มเป็น 23.7 ล้านคน และยอดผู้เสียชีวิตรวมอยู่ 2.5 แสนคน ขณะที่ระบบสาธารณสุขไม่เพียงพอกับจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล

ที่มาสำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo