World News

‘เจ้าชายแฮร์รี’ ถึงอังกฤษ คาดกักตัว 5 วัน ก่อนร่วมราชพิธีศพ ‘เจ้าชายฟิลิป’

เจ้าชายแฮร์รี เสด็จถึงอังกฤษแล้ว เข้าร่วมในพระราชพิธีศพ เจ้าชายฟิลิป พระอัยกา ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 17 เม.ย.นี้ 

สื่อต่างประเทศรายงานว่า เจ้าชายแฮร์รี พระโอรสใน เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษ เสด็จถึงกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษแล้ว เพื่อร่วมราชพิธีศพพระอัยการ เจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินเบอระ พระราชสวามีใน สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ที่โบสถ์เซนต์จอร์จ พระราชวังวินด์เซอร์ ในวันที่ 17 เมษายนนี้ หลังจากเจ้าชายฟิลิป สิ้นพระชนม์อย่างสงบ เมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา ขณะมีชนมายุ 99 ชันษา

shutterstock 1226070559

เดอะ ซัน แทบลอยด์ชื่อดังขออังกฤษ รายงานอ้างแหล่งข่าวว่า เห็นเจ้าชายแฮร์รีเสด็จลงจากเครื่องบินของสายการบินบริติช แอร์เวย์ส ที่ท่าอากาศยานฮีทโธรว์ เมื่อเวลา 13.15 น. วานนี้ (11 เม.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งรอรับเสด็จ จากนั้นเจ้าชายแฮร์รีประทับรถยนต์พระที่นั่ง เสด็จออกจากสนามบิน

ทั้งนี้ เป็นที่เชื่อกันว่า แม้เจ้าชายแฮร์รีจะได้รับอนุญาต ให้เว้นกฎการกักโรค เนื่องจากสถานะสมาชิกราชวงศ์ แต่คาดว่าว่าพระองค์จะเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดอนุญาตยุติการกักตัวหลังครบ 5 วัน เร็วกว่าข้อบังคับกักตัว 10 วัน สำหรับบุคคลที่เดินทางเข้าประเทศ หากผู้ตรวจมีผลหาเชื้อโควิด-19 เป็นลบ

ก่อนหน้านี้ สำนักพระราชวังบักกิงแฮม แถลงว่า เจ้าชายแฮร์รี จะเสด็จร่วมราชพิธีศพเจ้าชายฟิลิป ส่วน เมแกน มาร์เคิล พระชายาในเจ้าชายแฮร์รี ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ทายาทคนที่ 2 ไม่ได้เดินทางมาด้วย  เนื่องจากได้รับคำแนะนำว่า ไม่ควรเดินทางด้วยเหตุผลด้านสุขภาพ

การเสด็จกลับอังกฤษของเจ้าชายแฮร์รี ในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 1 ปี ที่พระองค์เสด็จกลับประเทศบ้านเกิด นับตั้งแต่ที่พระองค์ พร้อมด้วยเมแกน และบุตรชาย ทรงประกาศลดบทบาทในฐานะสมาชิกราชวงศ์ชั้นสูง และย้ายไปอยู่สหรัฐ

นอกจากนี้ ยังเป็นเสด็จกลับ หลังจากที่เมื่อเดือนที่แล้ว เจ้าชายแฮร์รี และเมแกน เพิ่งทิ้งระเบิดลูกใหญ่ใส่ราชวงศ์อังกฤษ จากการให้สัมภาษณ์กับโอปราห์ วินฟรีย์ พิธีกรดัง เกี่ยวกับเรื่องราวชีวิตของทั้งคู่ และราชวงศ์อังกฤษ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo