World News

‘ไต้หวัน’ ออกหมายจับคนทำรถไฟตกราง ยอดดับพุ่ง 50 บาดเจ็บ 146

ไต้หวันเดินหน้าออกหมายจับ คนขับรถบรรทุกประมาท ทำรถร่วงตกลงมาใส่รถไฟ จนทำให้เกิดอุบัติเหตุสลด ผู้โดยสารรถไฟเสียชีวิต 50 ราย บาดเจ็บอีก 146 คน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เหตุรถด่วนทาโรโกะเที่ยวที่ 408 ตกราง และพุ่งชนผนังอุโมงค์ ในเมืองฮัวเหลียนบนเกาะไต้หวัน เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (2 เม.ย) ทำให้ตู้โดยสารตู้ที่ 3-8 ของรถด่วน ที่อยู่ภายในอุโมงค์ได้รับความเสียหายจนเสียรูป ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 50 ราย บาดเจ็บอีก 146 ราย

get 6

สำนักการรถไฟคาดการณ์ว่าสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ เกิดจากรถบรรทุกคันหนึ่งซึ่งถูกจอดไว้อย่างประมาท ได้ร่วงลงมาจากด้านบนของอุโมงค์ และปะทะเข้ากับรถไฟที่กำลังวิ่งมา

หัวหน้าสำนักงานอัยการของเมืองฮัวเหลียน กล่าวว่า ขณะนี้กำลังดำเนินการขอหมายจับ โดยอยู่ในขั้นตอนของระบบศาล ในขณะนี้ คณะของอัยการได้เข้าไปดูแลสถานที่เกิดเหตุ และเก็บหลักฐานเพิ่มเติม ขณะที่คนงานเริ่มเคลื่อนย้ายส่วนท้ายของขบวนรถไฟ ซึ่งเป็นโบกี้ที่ไม่ได้รับความเสียหาย เนื่องจากหยุดอยู่ภายนอกอุโมงค์ห่างจากจุดที่เกิดอุบัติเหตุซึ่ งอยู่ด้านในของอุโมงค์

ขณะที่ส่วนของตู้โบกี้ที่ได้รับความเสียหายยังคงอยู่ภายในอุโมงค์ บางโบกี้พังเสียหายยับเยิน เป็นอุปสรรคแก่เจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่พยายามเข้าไปช่วยเหลือผู้โดยสารช่วงก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ดีเชื่อว่า ไม่มีผู้ใดตกค้างอยู่ในบริเวณที่เกิดอุบัติเหตุแล้ว

get 7

ด้านประธานาธิบดีไช่ อิง เหวิน เดินทางไปยังเมืองฮัวเหลียนเมื่อวานนี้ (3 เม.ย.) เพื่อเยี่ยม และให้กำลังใจผู้ที่รอดชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ รัฐบาลยังประกาศลดธงครึ่งเสาเป็นเวลา 3 วัน เพื่อไว้อาลัยกับผู้ที่เสียชีวิตด้วย

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงเริ่มต้นของวันหยุดยาวสุดสัปดาห์ในเทศกาลเช็งเม้งตามธรรมเนียมจีน ซึ่งบรรดาลูกหลาน จะกลับมารวมตัวกัน และเดินทางไปยังสุสานทั่วเกาะไต้หวัน เพื่อกราบไหว้บรรพบุรุษผู้ล่วงลับที่หลุมฝังศพ

รถไฟขบวน 408 ดังกล่าว ถือเป็นรถไฟโดยสารที่มีความเร็วที่สุดขบวนหนึ่งของไต้หวัน สามารถทำความเร็วได้สูงสุด 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และถือว่ามีความปลอดภัยพอสมควร

get 8

get 9 1

ที่มา : สำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo