World News

‘ทรัมป์’ เล็งกลับสู่ ‘โลกโซเชียล’ บนแพลตฟอร์มสร้างขึ้นเอง

อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ “โดนัลด์ ทรัมป์” เตรียมกลับสู่ “โลกโซเชียล” เร็ว ๆ นี้ บนแพลตฟอร์ม ที่จะเขาจะพัฒนาขึ้นมาเอง

นายเจสัน มิลเลอร์ ที่ปรึกษานายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ เปิดเผยว่า ทุกคนอาจจะได้เห็นอดีตผู้นำสหรัฐรายนี้ กลับคืนสู่สื่อสังคมออนไลน์อีกครั้ง ราว 2-3 เดือนข้างหน้า

shutterstock 537133411

เขาบอกด้วยว่า แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ที่ทรัมป์พัฒนาขึ้นมานี้ จะกลายเป็นแพลตฟอร์มที่ร้อนแรงสุดในโลกโซเชียล และอาจจะพลิกโฉมหน้าวงการนี้เลยทีเดียว

อย่างไรก็ดี จนถึงขณะนี้ ยังไม่ชัดเจนว่า ทรัมป์จะหวนคืนสู่โลกโซเชียล บนแพลตฟิอร์มใด โดยนายมิลเลอร์ ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้ บอกแต่เพียงว่า ทุกคนต้องรอดูว่า ทรัมป์จะทำอะไรกันแน่

ที่ปรึกษาของอดีตผู้นำสหรัฐ ยังระบุว่า ทรัมป์ได้พบหารือกับหลายทีม พูดคุยเกี่ยวกับการลงทุน ที่รีสอร์ทมาร์อาลาโก ในรัฐฟลอริดา

“แพลตฟอร์มใหม่นี้ จะมีขนาดใหญ่” นายมิลเลอร์ ย้ำ พร้อมคาดการณ์ว่า ทรัมป์จะสามารถดึงดูดผู้คนเข้าสู่แพลตฟอร์ใหม่นี้ หลายสิบล้านคนเลยทีเดียว

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้น หลังทรัมป์ โดยระงับบัญชีสมาชิก ทั้งจากทวิตเตอร์ และเฟซบุ๊ก 2 ยักษ์ใหญ่ด้านโซเชียลมีเดีย ของสหรัฐ จากการเกิดเหตุจลาจล ผู้สนับสนุนทรัมป์บุกเข้าไปในอาคารรัฐสภา ปะทะกับเจ้าหน้าที่ และทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย เมื่อวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา

trrr

ไม่กี่วันหลังจากเหตุการณ์ ที่สร้างแรงสั่นสะเทือนให้กับประชาธิปไตยอเมริกันนั้น ทวิตเตอร์ ประกาศระงับบัญชี @realDonaldTrump ของอดีตผู้นำสหรัฐอนย่างถาวร โดยให้เหตุผลถึงความเสี่ยง ที่เขาอาจจะจุดชนวนให้เกิดความรุนแรงขึ้นมาอีก ก่อนที่เฟซบุ๊กจะออกประกาศในแบบเดียวกัน

ทั้งนี้ นับเป็นเวลานานกว่า 10 ปีแล้ว ที่ทรัมป์มักใช้ทวิตเตอร์เป็นช่องทางลัด นำเสนอแนวความคิดของตัวเอง เพื่อเลี่ยงการนำเสนอผ่านสื่อดั้งเดิม และพูดคุยกับบรรดาผู้มีสิทธิออกเสียงโดยตรง ซึ่งก่อนที่บัญชีของเขาจะโดนแบนอย่างถาวรนั้น อดีตผู้นำสหรัฐรายนี้ มีผู้ติดตามอยู่เกือบ 90 ล้านราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo