World News

ดับ 8 ศพ เหตุกราดยิงสปา 3 แห่ง ใน ‘แอตแลนตา’ ยังไม่ชัดเจนแรงจูงใจ

เกิดเหตุกราดยิงในสปา 3 แห่ง ที่นครแอตแลนตา สหรัฐ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 8 ราย รวมถึง หญิงเอเชีย 6 ราย ตำรวจรวบตัวผู้ต้องสงสัยได้ทันควัน เป็นชายอายุแค่ 21 ปี ยังไม่แน่ชัดว่า แรงจูงใจในการก่อเหตุคืออะไร 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า  เจ้าหน้าที่รักษากฎหมาย ในเขตเชโรกี ทางตอนเหนือของนครแอตแลนตารัฐจอร์เจีย สหรัฐ เปิดเผยว่า เกิดเหตุกราดยิงที่ ยังส์ เอเชียน สปา มาสสาจ ในเขตเชโรกี ช่วงบ่ายวานนี้ (17 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน และมีผู้บาดเจ็บ 1 คน

1000

หลังจากนั้นไม่นาน เจ้าหน้าที่ตำรวจในนครแอตแลนตา ก็ได้รับแจ้งเหตุปล้นชิงทรัพย์อีกครั้งในช่วงเวลาก่อน 18.00 น. ที่สปาอีกแห่ง และมีผู้หญิง 3 คนถูกยิงเสียชีวิต ซึ่งใน ขณะที่เจ้าหน้าที่ กำลังสืบสวนรายงานเหตุกราดยิงเบื้องต้นอยู่นั้น ก็ได้รับแจ้งเหตุกราดยิงที่สปาอีกแห่ง ซึ่งตั้งอยู่บนถนนฝั่งตรงข้าม และทำให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน

ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายโรเบิร์ต แอรอน ลอง วัย 21 ปี ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุกราดยิงสปา 3 แห่ง ไปคุมขัง

ตำรวจแอตแลนตา เปิดเผยว่า จากหลักฐานวิดีโอบ่งชี้ว่า เหตุกราดยิงทั้ง 3 จุด น่าจะเกิดจากฝีมือคนร้ายคนเดียวกัน ซึ่ง 2 จุดเป็นการโจมตีในสปา ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามถนนในแอตแลนตา และอีกจุดอยู่ในเขตเชอโรกี ห่างจากแอตแลนตา ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือเกือบ 50 กิโลเมตร

“ภาพวิดีโอจากศูนย์วิดีโอของเราจับรถผู้ต้องสงสัยในพื้นที่ ในช่วงเวลาที่เกิดเหตุกราดยิงบนถนนเพียดมอนต์ ประกอบกับหลักฐานวิดีโอที่ทีมสืบสวนได้ตรวจสอบ บ่งชี้ว่าผู้ต้องสงสัย น่าจะเป็นคนเดียวกัน กับที่ก่อเหตุในเขตเชอโรกี ซึ่งถูกควบคุมตัวไว้แล้ว โดยเจ้าหน้าที่สืบสวนจากกรมตำรวจแอตแลนตา อยู่ในเขตเชอโรกีตี และกำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับพวกเขา เพื่อยืนยันว่า เหตุกราดยิงที่เกิดขึ้นมีความเกี่ยวข้องกัน”

สำหรับแรงจูงใจในการก่อเหตุนั้นยังไม่ทราบแน่ชัด และยังไม่มีการยืนยันว่าเหตุกราดยิงทั้ง 3 จุดนั้นเกี่ยวข้องกันหรือไม่

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับแรงจูงใจในการก่อเหตุกราดยิง และยังไม่แน่ใจว่า หญิงเอเชียที่ถูกยิงเสียชีวิต เป็นเป้าหมายในการก่อเหตุหรือไม่โดยในบรรดาผู้เสียชีวิตทั้งหมด ยังมีหญิงผิวขาว 1 คน และชายผิวขาวอีก 1 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo