World News

‘เมแกน’ เป็นเหตุ! ‘พิธีกรดังอังกฤษ’ ลุกหนีกลางรายการ-ลาออก เถียงเดือด ดราม่าสัมภาษณ์

วงการโทรทัศน์อังกฤษอื้อฉาวอีกรอบ “เพียร์ส มอร์แกน” พิธีกรดังวัย 55 ปี โมโหสุด เดินออกจากห้องส่งกลางรายการ หลังเปิดศึกวิวาทะ “อเล็กซ์ แบเรสฟอร์ด” ผู้รายงานข่าวสภาพอากาศ เรื่อง บทสัมภาษณ์ “เมแกน”

“เพียร์ส มอร์แกน” พิธีกร นักเล่าข่าว และนักวิจารณ์คนดังของอังกฤษ ยื่นใบลาออกจากรายการข่าวเช้า Good Morning Britain ทางช่อง ITV ซึ่งเป็นรายการที่ได้รับความนิยมอย่างสูง เมื่อวานนี้ (9 มี.ค.)  ซึ่งทางสถานีแถลงว่า ยอมรับการตัดสินใจของนายมอร์แกนแล้ว และจะไม่มีแถลงการณ์อื่นใดอีก

collage 3

การลาออกดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากที่นายมอร์แกน วัย 55 ปี เกิดปะทะคารมกับนายอเล็กซ์ เบเรสฟอร์ด ผู้รายงานข่าวสภาพอากาศ กรณีการวิจารณ์ถึงบทสัมภาษณ์ของ “เมแกน มาร์เคิล” ดัชเชสแห่งซัสเซ็กส์ พระชายาในเจ้าชายแฮร์รี พระโอรสของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฏราชกุมารอังกฤษ ที่นายมอร์แกนระบุว่า ไม่น่าเชื่อถือแม้แต่นิดเดียว และนายเบเรสฟอร์ด ระบุเขามีอคติกับบุคคลทั้ง 2 มากเกินไป

นายแบเรสฟอร์ด แสดงความเห็นว่า เมแกน และเจ้าชายแฮร์รี ได้รับผลกระทบจากสื่อมวลชนมากจริง ๆ และรู้ว่า นายมอร์แกน ไม่ชอบเมแกนมานานแล้ว จึงพยายามโจมตีเธอ

werr

pier morgan1 696x405 1

 

“ผมรู้ว่าคุณไม่ชอบ เมแกน มาร์เคิล คุณแสดงออกชัดมาหลายครั้งในรายการนี้ หลายครั้งมาก ผมเข้าใจว่า คุณรู้จักเมแกน มาร์เคิล เป็นการส่วนตัว และเธอตัดคุณทิ้ง เธอมีสิทธิจะตัดคุณทิ้ง ถามว่าเธอได้พูดอะไรเกี่ยวกับคุณมั้ย ตั้งแต่เธอตัดคุณทิ้ง ผมไม่เห็นว่าเธอจะทำอะไร มีแต่คุณนั่นแหละพยายามจะโจมตีเธอ” 

หลังนายแบเรสฟอร์ด กล่าวจบ  นายมอร์แกนก็ได้กล่าวว่า “ผมเกินทนแล้วนะ”  ทั้งคู่ยังคงโต้เถียงกันต่อหลังจากนั้น จนกระทั่งนายมอร์แกน กล่าวขึ้นมาว่า “คุณจะขยี้ผมก็ได้นะเพื่อน แต่ต้องไม่ใช่ในรายการของผม เจอกันคราวหน้าละกัน” ก่อนที่เขาจะลุกขึ้นเดินออกไปจากห้องส่งทันที ทำให้พิธีกรหญิง ต้องแก้ไขสถานการณ์ด้วยการตัดเข้าโฆษณา

ทั้งนี้ นายมอร์แกน มีส่วนสำคัญ ที่ทำให้รายการเรื่องเล่าข่าวเช้าของไอทีวี ได้รับความนิยมอย่างสูง ในหมู่ผู้ชมชาวอังกฤษ นับตั้งแต่มาเป็นพิธีกรเมื่อ 6 ก่อน กระทั่งเกิดเรื่องพิพาทเกี่ยวกับข้อวิจารณ์ “เมแกน” อดีตดาราสาวชาวอเมริกัน ที่เข้าพิธีอภิเษกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี เมื่อปี 2561

หลังจากที่ ทั้ง 2 คน ถอนตัวออกจากการเป็นสมาชิกราชวงศ์ และย้ายไปอยู่สหรํฐ ล่าสุด ได้ให้สัมภาษณ์ในรายงานของ “โอปราห์ วินฟรีย์” เกี่ยวกับเหตุการณ์เกี่ยวกับพวกเขา และราชวงศ์อังกฤษ ซึ่งเมแกน ระบุว่า เธอทนอยู่ต่อไม่ได้ ถึงขั้นคิดลาตาย เพราะถูกแรงกดดันจากทั้งในวัง และสื่อแทบลอยด์โจมตีหนัก อีกทั้งยังน้อยใจที่พระโอรสอาร์ชีไม่ได้มียศเป็นเจ้าชาย เพราะถูกกังขาเรื่องสีผิวตั้งแต่อยู่ในครรภ์

คำให้สัมภาษณ์ดังกล่าวถูกนายมอร์แกนวิจารณ์ว่า เสแสร้งเป็นดราม่า ให้ร้ายราชวงศ์ และไม่น่าเชื่อถือแม้แต่คำเดียว ทั้งยังแนะนำให้เมแกนไปตรวจสภาพจิตด้วย กรณีที่พูดว่าคิดฆ่าตัวตาย ซึ่งเป็นเรื่องร้ายแรง ไม่ควรจะมาพูดเอ่ยอ้างกันได้ง่าย ๆ

นอกจากนี้ นายมอร์แกนยังอ้างถึงคลิปสัมภาษณ์นายโธมัส มาร์เคิล บิดาของเมแกน ที่กล่าวโจมตีลูกสาว และเจ้าชายแฮร์รี ปั้นน้ำเป็นตัวเรื่องสีผิว ทั้งที่ราชวงศ์อังกฤษไม่ได้มีปัญหาเรื่องนี้

ความเห็นของมอร์แกนถูกชาวอังกฤษวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางเช่นกัน พร้อมยังลงชื่อร้องเรียนทางทวิตเตอร์กว่า 40,000 รายชื่อ ส่งไปยังหน่วยงานกำกับดูแลโทรทัศน์ ออฟคอม และทางออฟคอมแจ้งว่า จะเปิดการสอบสวนกรณีนี้ต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo