World News

ประมวลเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ ‘เจ้าสัววิชัย’ ตก

000 1AD66E

จากกรณีที่เฮลิคอปเตอร์ของทีมบริหารสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ตกจนกลายเป็นข่าวครึกโครมไปทั่วโลกตั้งแต่เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมานั้น ขณะนี้ทางสโมสรชี้แจงสั้น ๆ ผ่านทวิตเตอร์ว่าขอให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บก่อน จากนั้นจะมีการแถลงรายละเอียดของเหตุการณ์ต่อไป

23.30 น.โดยประมาณ เกมการแข่งขันระหว่างเลสเตอร์ซิตี้กับเวสต์แฮมยูไนเต็ดเริ่มขึ้นที่คิงพาวเวอร์สเตเดี้ยม และจบเกมที่ผลการแข่งขันเสมอกัน 1 – 1

เมื่อจบการแข่งขัน สื่ออังกฤษรายงานว่า เฮลิคอปเตอร์ได้เข้ามารับทีมบริหารชาวไทยเดินทางกลับบ้านพักเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา

แต่จากการให้คำปากคำของผู้เห็นเหตุการณ์ เครื่องบินบินขึ้นเพียงครู่เดียวก็หยุดทำงาน และตกลงในลานจอดรถ โดยมีผู้พยายามเข้าช่วยเหลือ แต่เครื่องบินได้ระเบิดในเวลาต่อมาทำให้ไม่สามารถเข้าไปช่วยได้

อย่างไรก็ดี หน่วยกู้ภัยได้เข้าถึงพื้นที่และให้ความช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว

เวลาประมาณ 04.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ทางสโมสรได้ทวีตว่าจะการแถลงข่าวเพิ่มเติมในเวลาต่อไป

000 1AD5OZ 1

cc1
ภาพจากทวิตเตอร์ @MHChehade
cc3
ภาพจากทวิตเตอร์ @MHChehade

 

cc 1
ภาพจากทวิตเตอร์ @MHChehade

ทวิตเตอร์เป็นสื่อโซเชียลมีเดียที่ถูกใช้มากเป็นอันดับต้น ๆ สำหรับกรณีของเลสเตอร์ซิตี้ โดยนักเตะเลสเตอร์ ซิตี้และนักฟุตบอลในพรีเมียร์ลีก รวมถึงสโมสรต่าง ๆ เช่น  แมนฯยูไนเต็ด, แมนฯซิตี้, ลิเวอร์พูล, เชลซี, สเปอร์ส ได้พร้อมใจกันทวีตข้อความขอให้ทุกคนในเหตุการณ์นี้ปลอดภัย (อ่านเพิ่มเติมได้ นักเตะ-สโมสรพรีเมียร์ลีกทวีตภาวนาขอให้ ฮ.เสี่ยวิชัยตกผ่านไปด้วยดี)

ด้านทวีตของพ่อเมืองเลสเตอร์ อย่างปีเตอร์ โซลสบี้ (Peter Soulsby) ได้มีการทวีตตอน 04.03 น. สวดมนต์ขอให้ทุกคน โดยเฉพาะเจ้าของทีมเลสเตอร์ซิตี้ปลอดภัย พร้อมกับบอกว่า เจ้าสัววิชัยเป็นคนที่ทำเพื่อสโมสรและเมืองเลสเตอร์ซิตี้อย่างมากด้วย

aaa 1

000 1AD5LX

สำหรับนายวิชัย ศรีวัฒนประภา (สกุลเดิม รักศรีอักษร) เกิดเมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 2501 เป็นบุตรของนายวิวัฒน์ และนางประภาศร รักศรีอักษร สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนมัธยมศึกษาวู้ดลอว์น ประเทศสหรัฐอเมริกา คณะศิลปศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง และคณะบริหารธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยนอร์ททอร์ป ประเทศสหรัฐอเมริกา สมรสกับนางเอมอร รักศรีอักษร มีบุตร-ธิดา 4 คน

ด้านการทำงาน นายวิชัย ศรีวัฒนประภา เป็นนักธุรกิจชาวไทยที่มีผลงานการบริหารธุรกิจมามากมาย เคยทำงานด้านธุรกิจต่าง ๆ มามากมาย ทั้งกิจการของตนเองและร่วมบริหาร เช่น บริษัทศรีอักษร (1980) จำกัด, กรรมการบริษัทไทยนิชิกาวา อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด, กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูโรป้าปริ๊นซ์ จำกัด (มหาชน), กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดาวน์ทาวน์ ดี.เอฟ.เอส.(ไทยแลนด์) จำกัด และ กรรมการบริษัท ยูโรป้าปริ๊นซ์ (ประเทศไทย) จำกัด

ปัจจุบัน เจ้าสัววิชัย เป็นประธานกรรมการ กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ และมีสถานะทางสังคมเป็น นายกสมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย และประธานสโมสรฯเลสเตอร์ ซิตี้ โดยเข้าไปซื้อกิจการในปี พ.ศ. 2553 ซึ่งช่วงแรกถือหุ้น 51% ก่อนที่ในปีเดียวกันได้เข้าถือหุ้นเพิ่มเป็น 100% มูลค่าการซื้อขายทั้งหมดอยู่ที่ราว 40 ล้านปอนด์ และในปี พ.ศ. 2554 ก็ได้รับแต่งตั้งให้เป็นประธานสโมสรฯอย่างเต็มตัว

ข้อมูลจากนิตยสารฟอร์บส์ ระบุว่า ในปี 2560 นายวิชัย ศรีวัฒนประภา เป็นมหาเศรษฐีที่มีทรัพย์สินมากที่สุดเป็นอันดับ 4 ของประเทศไทย โดยมีทรัพย์สินทั้งหมด 4,700 ล้านดอลลาร์ หรือราว 155,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ ทีมงาน TheBangkokInsight ยังคงติดตามเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด และหากมีอัปเดตเพิ่มเติมอย่างไร  จะรีบนำมาเสนอโดยด่วน

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight