World News

ยังไม่หยุด! ‘ทรัมป์’ ออกสื่อครั้งแรก โจมตี ‘ไบเดน’ ย้ำตัวเองชนะเลือกตั้ง

หลังจากลงจากตำแหน่งประธานาธิบดีได้เพียง 1 เดือน โดนัลด์ ทรัมป์ ก็ได้ปรากฏตัวต่ออีกครั้ง ในการประชุมปฏิบัติการทางการเมือง ฝ่ายอนุรักษ์นิยม (Conservative Political Action Conference) หรือ CPAC ในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา โดยสุนทรพจน์ของเขากล่าวโจมตีการทำงานของประธานาธิบดีโจ ไบเดน พร้อมส่งสัญญาณการลงเลือกตั้งอีกครั้งในปี 2567 

ทรัมป์วิพากษ์วิจารณ์นโยบายผู้อพยพของไบเดน โดยชี้ว่า ไบเดนกำลังเปิดทางให้ผู้อพยพผิดกฎหมายจำนวนมากเข้าสหรัฐ ซึ่งจะทำให้เหตุอาชญากรรมเพิ่มสูงขึ้น

shutterstock 1683082966
แฟ้มภาพ

นอกจากนี้ เขายังเรียกร้องให้ไบเดนเปิดโรงเรียน เพื่อทำการเรียนการสอนอีกครั้ง หลังจากต้องปิดโรงเรียนในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 ในสมัยของทรัมป์

“พวกเขากำลังโกงอนาคตของชาวอเมริกันรุ่นต่อไป ซึ่งพวกเขาควรได้รับ พวกเขาจะเติบโตขึ้นไป และมีบาดแผล” ทรัมป์กล่าว

ยิ่งไปกว่านั้น ทรัมป์ยังย้ำถึงทฤษฎีสมคบคิดของเขาที่ว่า เขาเป็นผู้ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อปีที่แล้ว ก่อนจะกล่าวโจมตีศาลสูงที่ไม่เข้าข้างเขา และบอกให้ความยุติธรรม “ควรรู้สึกอับอาย”

อย่างไรก็ตาม ทรัมป์กล่าวว่า เขาจะไม่ตั้งพรรคการเมืองของตัวเอง แต่เรียกร้องให้พรรครีพับลิกัน มีความเป็นหนึ่งเดียวกัน พร้อมระบุว่า จะช่วยให้ตัวแทนจากพรรครีพับลิกันได้รับการเลือกตั้ง ทว่าเขาได้กล่าวชื่อของตัวแทนพรรคที่ไม่สนับสนุนเขาเช่นกัน ก่อนจะกล่าวเชิงทีจริงทีเล่นว่า เขาอาจจะลงสมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีอีกครั้งในอีก 4 ปีข้างหน้า

ผลการสำรวจผู้เข้าร่วม CPAC แสดงให้เห็นว่า ทรัมป์ยังคงได้รับเสียงสนับสนุนกว่า 55% ของผู้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ ให้เป็นตัวแทนพรรครีพับลิกัน ในการลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ปี 2564 ตามมาด้วย รอน เดซานทิส ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา ซึ่งได้ 21%

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo