World News

เนเธอร์แลนด์อ่วม! เจอ ‘พายุหิมะถล่ม’ ลูกแรกรอบ 10 ปี

เนเธอร์แลนด์ ประกาศเตือนภัยสูงสุดทั่วประเทศ หลังเจอพายุหิมะลูกแรกในรอบ 10 ปี ทำให้เกิดภาวะหนาวฉับพลัน อุณหภูมิดิ่งกะทันหัน ติดลบ 6 องศาเซลเซียส

บีบีซี รายงานว่า ทางการเนเธอร์แลนด์ ได้ประกาศเตือนภัยสภาพอากาศสีแดง ซึ่งเป็นระดับสูงสุด ทั่วประเทศ หลังเกิดภาวะหนาวฉับพลันขึ้นในประเทศ ผลจากพายุดาร์ซี ที่ทำให้เกิดพายุหิมะครั้งแรกในรอบ 10 ปี

EtoHIAEXIAsqap8
ภาพ : ทวิตเตอร์ @fizaa_bukhari

สถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ทางการต้องสั่งปิดศูนย์ตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งหมด ขณะที่ระบบขนส่งมวลชน ได้รับผลกระทบจากพายุที่เกิดขึ้น และต้องระงับการเดินรถไฟสายเหนือ ที่เชื่อมต่อไปยังเยอรมนี

ขณะที่ สนามบินไอนด์โฮเฟน ก็ต้อวปิดให้บริการเช่นกัน โดยเที่ยวบินขาเข้า ต้องเปลี่ยนเส้นทาง ไปลงที่เยอรมนีแทน ส่วนสนามบินสคิปโฮลอัมสเตอร์ดัม ออกประกาศเตือนนักเดินทางว่า เที่ยวบินอาจล่าช้ากว่ากำหนด

ทางการเนเธอร์แลนด์ คาดการณ์ว่า อุณหภูมิจะอยู่ในระดับติดลบราว 10 วัน โดยเมื่อวานนี้ (7 ก.พ.) ทางตอนเหนือของประเทศ มีอุณหภูมิต่ำสุดที่ -6 องศาเซลเซียส

EtnhJyLWgAEjRpX
ภาพ : ทวิตเตอร์ @beanzmarriott

ส่วนที่เยอรมนี ก็ต้องรับมือกับหิมะ ที่ตกลงมาอย่างหนัก ซึ่งทำให้การคมนาคมติดขัด ขณะที่เบลเยียม แม้จะมีหิมะตกลงมาน้อยกว่า แต่เจ้าหน้าที่ก็เตรียมพร้อมรับมือกับสภาพอากาศที่คาดว่าจะเลวร้ายลง และอุณหภูมิที่ลดลงอย่างมาก

สำหรับที่สหราชอาณาจักรนั้น เจ้าหน้าที่เตือนว่า อิทธิพลของพายุดาร์ซี อาจทำให้เกิดหิมะตกลงมาอย่างหนัก และลมแรง ในพื้นที่ทางตะวันออก และตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ โดยคาดการณ์ว่า สภาพอากาศหนาวเย็นทั่วยุโรปนี้ จะเกิดขึ้นจนถึงกลางสัปดาห์นี้

EtnluGoWgAE AsY
ภาพ : ทวิตเตอร์ @xryebeaumont

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo