World News

‘อินโดนีเซีย’ จ่อกู้ 2 กล่องดำ สอบเหตุเครื่องบินตก ดับยกลำ 62 ศพ

อินโดนีเซียเตรียมกู้ 2 กล่องดำ เหตุเครื่องบินสายการบินศรีวิจายาดิ่งทะเล จนเสียงระเบิดดังสนั่น หลังทะยานออกจากสนามบิน ในกรุงจาการ์ตา เพียง 4 นาที 

จากกรณีเครื่องบินโบอิง 737-500 เที่ยวบิน 182 ของสายการบินศรีวิจายา อินโดนีเซีย ประสบอุบัติเหตุตก ระหว่างการออกเดินทางจากกรุงจาการ์ตา ไปยังเมืองปอนเตียนัค บนเกาะบอร์เนียว เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (9 ม.ค.)นั้น

1000 1

ล่าสุด หัวหน้าคณะกรรมการความปลอดภัยการขนส่งของอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สามารถระบุพิกัดกล่องดำทั้ง 2 กล่องของเครื่องบินได้แล้ว โดยกองเรือรบขนาดเล็กกำลังค้นหาที่เกิดเหตุ และนักประดาน้ำกองทัพเรือ น่าจะสามารถกู้กล่องดำทั้งสองขึ้นมาได้

หน่วยกู้ภัยพร้อมเครื่องบิน 4 ลำ เดินหน้าค้นหาผู้โดยสาร และลูกเรือเคราะห์ร้ายทั้งหมด 62 ชีวิต รวมทั้งกู้เศษซากที่อยู่ลึกลงไปจากผิวน้ำราว 23 เมตร แม้ว่าความหวังที่จะพบผู้รอดชีวิตริบหรี่ลง ขณะที่พนักงานสอบสวนกำลังวิเคราะห์เศษซากที่กู้ขึ้นมา ที่เชื่อว่าจะเป็นล้อ และชิ้นส่วนของลำตัวเครื่องบิน

ด้านตำรวจนครบาลจาการ์ตาบอกว่า ได้รับถุง 2 ใบจากหน่วยกู้ภัยและค้นหา ใบแรกเป็นทรัพย์สมบัติของบรรดาผู้โดยสาร อีกใบเป็นชิ้นส่วนศพ และตำรวจยังกำลังระบุอัตลักษณ์หาเจ้าของต่อไป

ส่วนการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า เครื่องออกเดินทางล่าช้ากว่ากำหนดเดิมครึ่งชั่วโมง เมื่อเวลา 14.36 น. จากนั้น เวลา 14.40 น. กัปตันติดต่อศูนย์วิทยุการบินเพื่อขอลดระดับลงมาที่ 29,000 ฟุต หรือ 8,839 เมตร แต่ในจังหวะนั้นเครื่องบินหายไปจากจอเรดาร์

62 ชีวิตที่อยู่บนเครื่องบินประกอบด้วยลูกเรือ 12 คน และผู้โดยสาร 50 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 7 คน และทารก 3 คน ทั้งหมดเป็นพลเมืองอินโดนีเซีย ขณะที่บรรดาญาติผู้โดยสารกำลังรออย่างใจจดใจจ่อที่ที่ท่าอากาศยานในเมืองปอนเตียนัค จังหวัดกาลิมันตันตะวันตก ทางตะวันตกของเกาะบอร์เนียว ซึ่งเป็นปลายทางของเที่ยวบินมรณะนี้ และอีกที่คือท่าอากาศยานนานาชาติซูการ์โน-ฮัตตา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo