World News

‘สายการบินแควนตัส’ เริ่มเปิดจองไฟลท์ระหว่างประเทศ คาดเริ่มบินได้เดือน ก.ค.

“สายการบินแควนตัส” ของออสเตรเลีย เริ่มเปิดจองไฟลท์ระหว่างประเทศ คาดเริ่มบินได้อีกครั้งเดือน ก.ค. 64 

แควนตัส (Qantas) สายการบินแห่งชาติของออสเตรเลีย เริ่มเปิดให้บริการจองเที่ยวบินระหว่างประเทศล่วงหน้าอีกครั้ง สำหรับเที่ยวบินที่เดินทางตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ปีนี้ ส่งสัญญาณว่าการเดินทางระหว่างประเทศอาจกลับสู่ภาวะปกติเร็วกว่าที่คาดไว้

สายการบิน แควนตัส

ช่วงค่ำวันอังคาร (5 ม.ค. 64) สายการบินแควนตัสเริ่มเปิดรับจองเที่ยวบินในเครือข่ายระหว่างประเทศเกือบทั้งหมดของสายการบิน ยกเว้นเพียงบางแห่ง อาทิ นครนิวยอร์กของสหรัฐ ประเทศฟิจิ และกรุงซานติอาโก เมืองหลวงของชิลี

“ไม่นานมานี้เราได้ปรับการจำหน่ายตั๋วของบริการระหว่างประเทศของสายการบิน เพื่อสะท้อนถึงการคาดการณ์ของเราว่าการเดินทางระหว่างประเทศจะกลับมาอีกครั้งในเดือนกรกฎาคม 2564” โฆษกสายการบินแควนตัสกล่าว พร้อมเสริมว่าบริษัททบทวนและปรับปรุงตารางเที่ยวบินระหว่างประเทศอยู่เสมอ เพื่อรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

สายการบินระบุว่า ขณะที่จำหน่ายตั๋วให้กับลูกค้า บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศจะกลับมาเริ่มขึ้นอีกครั้งเมื่อไรนั้นขึ้นอยู่กับกระบวนการแจกจ่ายวัคซีนป้องกันโควิด-19 และการเปิดพรมแดนระหว่างประเทศของรัฐบาล

ออสเตรเลีย

ช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา สายการบินแควนตัสให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศจำนวนไม่มากนัก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการนำชาวออสเตรเลียที่ติดค้างอยู่ในต่างประเทศกลับมายังออสเตรเลีย ปัจจุบัน นิวซีแลนด์เป็นจุดหมายปลายทางระหว่างประเทศเพียงแห่งเดียวที่สายการบินแควนตัสให้บริการ

ส่วนเที่ยวบินระหว่างประเทศบางเที่ยวบินที่จะเปิดให้จองได้สำหรับการเดินทางช่วงเดือนมีนาคม 2564 เพื่อบินไปยังจุดหมายในเอเชีย อาทิ ฮ่องกง ญี่ปุ่น และสิงคโปร์ ถูกเลื่อนออกไปเป็นเดือนกรกฎาคม เพื่อเพิ่มเวลาในการสร้างทราเวลบับเบิล (travel bubble) หรือการจับคู่ท่องเที่ยวที่ปลอดภัย

ไมเคิล แมกคอร์แมค รองนายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย กล่าวว่าแม้สายการบินแควนตัสจะวางแผนเริ่มให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศอีกครั้ง แต่รัฐบาลจะยังไม่เปิดพรมแดนระหว่างประเทศจนกว่าจะปลอดภัย

พรมแดนระหว่างประเทศจะเปิดอีกครั้งเมื่อการเดินทางจากต่างประเทศมายังออสเตรเลียไม่เป็นอันตรายต่อประชาชน” แมกคอร์แมคระบุในแถลงการณ์ พร้อมเสริมว่า “รัฐบาลออสเตรเลียกำลังดำเนินงานเกี่ยวกับการจัดเตรียมการเดินทางกับหลายประเทศ อาทิ นิวซีแลนด์ ซึ่งมีอัตราการติดเชื้อในท้องถิ่นต่ำ”

ที่มาสำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo