World News

ระทึก! คาร์บอมบ์ สนั่นเทนเนสซี จนท.เชื่อตั้งใจก่อเหตุ

เกิดเหตุระเบิดรถยนต์ขึ้น ที่เมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี สหรัฐ เจ้าหน้าที่เชื่อ เป็นการเจตนา ไม่ใช่ระเบิด

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดรถยนต์ในเมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี ของสหรัฐ เมื่อวานนี้ (25 ธ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น หลังเหตุระเบิดได้มีเจ้าหน้าที่จากหน่วยกู้ระเบิดรุดเดินทางมายังจุดเกิดเหตุ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าไม่ใช่อุบัติเหตุ น่าจะเป็นการจงใจทำ

EqF3XoAXcAUij h
ภาพ : Metro Nashville PD

ล่าสุด เจ้าหน้าที่จอห์น เดรก ผู้บังคับการสำนักงานตำรวจเมืองแนชวิลล์ แถลงว่าในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า ประชาชน “ได้ยินเสียงปืน” ในบริเวณเดียวกับที่รถบ้านแล่นผ่านเข้ามา จึงส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 3 คน เคราะห์ดีอาการไม่สาหัส และได้รับการปฐมพยาบาลที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว

ขณะที่หน่วยงานเกี่ยวข้องทั้งระดับท้องถิ่น และระดับประเทศกำลังร่วมกันตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าว ที่ในเบื้องต้นมีการตั้งสมมติฐานว่า เป็นการก่อเหตุโดยเจตนา เนื่องจากเมื่อตำรวจไปถึงจุดเกิดเหตุ มีการเปิดเสียงบันทึกเทปออกจากรถบ้านว่า “จะมีการจุดชนวนระเบิดในรถภายในอีก 15 นาที” เจ้าหน้าที่จึงเร่งอพยพประชาชนที่อยู่ในละแวกนี้ และปิดกั้นการจราจร

EqF3XoAXcAUij h 1
ภาพ : Metro Nashville PD

ทั้งนี้ ยังไม่มีการยืนยันว่ามีใครอยู่ภายในรถคันนี้หรือไม่ แม้สื่อท้องถิ่นหลายแห่งรายงานว่าพบเนื้อเยื่อท่ามกลางซากปรักหักพัง แต่ตำรวจยังปฏิเสธให้ข้อมูลเพิ่มเติม

เบื้องต้น โฆษกตำรวจเมืองแนชวิลล์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ของเมือง และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสืบสวนสอบสวนกลางสหรัฐ (เอฟบีไอ) กำลังสืบสวนเรื่องนี้อยู่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo