World News

‘ดาวโจนส์’ ขยับขึ้น ขานรับ ‘อียู-อังกฤษ’ จ่อได้ข้อตกลงการค้า

ตลาดหุ้นสหรัฐ ซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ (24 ธ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยที่ดัชนีหลักทั้ง 3 ตัวขยับขึ้นเล็กน้อย ท่ามกลางความหวังถึงเศรษฐกิจฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป และขานรับอียู-อังกฤษ อาจบรรลุข้อตกลงการค้าระหว่างกันได้ภายในวันนี้

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ เคลื่อนไหวล่าสุดที่ 30,180.10 จุด ขยับขึ้น 50.27 จุด หรือ 0.17% ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ที่ 3,697.87 จุด บวก 7.86 จุด หรือ 0.21% ดัชนีแนสแด็ก ที่ 12,819.11 จุด บวก 47.99 จุด หรือ 0.38%

Stocks ๒๐๑๒๒๔ 0

บรรยากาศการซื้อขายในตลาดได้แรงหนุนจากรายงานของบีบีซี ที่ระบุว่า อังกฤษ และอียู มีแนวโน้มที่จะสามารถบรรลุข้อตกลงการค้าในวันนี้ ซึ่งเป็นข้อตกลงที่จะบังคับใช้หลังจากอังกฤษแยกตัวออกจาก EU (Brexit)

บีบีซี รายงานว่า คณะผู้แทนเจรจาของฝั่งอังกฤษ และ EU กำลังพยายามที่จะสรุปรายละเอียดเกี่ยวกับโควต้าการทำประมง ซึ่งเป็นประเด็นที่เป็นอุปสรรคต่อการทำข้อตกลงการค้าตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา

ลอร่า คูเอนซ์เบิร์ก บรรณาธิการข่าวการเมืองของบีบีซีระบุว่า นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ จะหารือร่วมกับนางเออร์ซูลา ฟอน เดอร์ เลเยน ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) ซึ่งเป็นองค์กรบริหารของ EU และจากนั้นคาดว่าจะมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

การเปิดเผยของบรรณาธิการข่าวบีบีซี สอดคล้องกับกระแสข่าวที่เกิดขึ้นตลอดทั้งวันนี้ว่า อังกฤษ และ EU มีแนวโน้มที่จะสามารถบรรลุข้อตกลงการค้าร่วมกันได้ในวันนี้ หลังจากการเจรจาประเด็นสิทธิด้านการประมงมีความคืบหน้า

ตลาดหุ้นนิวยอร์กจะเปิดทำการซื้อขายเพียงครึ่งวันในวันนี้ เนื่องในวันคริสต์มาสอีฟ และจะปิดทำการซื้อขายในวันพรุ่งนี้ (25 ธ.ค.) เนื่องในวันคริสต์มาส

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo