World News

‘ดิสนีย์’ ทรุดหนัก ประกาศปลดพนักงานเพิ่มเป็น 32,000 คน เซ่นพิษโควิด-19

“ดิสนีย์” ทรุดหนัก ประกาศปลดพนักงานเพิ่มเป็น 32,000 คน ลดการลงทุน เซ่นพิษโควิด-19 สะเทือนสวนสนุก 

วอลท์ ดิสนีย์ บริษัทด้านความบันเทิงยักษ์ใหญ่ของโลก ประกาศแผน ปลดพนัก งานราว 32,000 คน เพิ่มขึ้น 4,000 คนจากแผนเดิมที่ประกาศเมื่อเดือนกันยายน 2563 ที่ 28,000 คน เนื่องจากธุรกิจสวนสนุกได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

ดิสนีย์ ปลดพนักงาน

หนังสือที่บริษัทยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (U.S. Securities and Exchange Commission) ระบุว่า แผนปลดพนักงานจะมีขึ้นในช่วงครึ่งแรกของปี 2564 ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นพนักงานฝ่ายสวนสนุกของบริษัท

ดิสนีย์ระบุว่า บริษัทกำลังพิจารณาลดการลงทุนในภาคการผลิตภาพยนตร์และเนื้อหาทางโทรทัศน์ ระงับรายจ่ายด้านการลงทุนและพักงานเพิ่ม นอกเหนือจากการปลดพนักงานออก อย่างไรก็ดี บริษัทได้พักงานหรือเลิกจ้างพนักงานไปแล้วหลายพันคน

ดิสนีย์ มีสวนสนุกอยู่ 2 แห่งในสหรัฐ ที่รัฐแคลิฟอร์เนียตอนใต้และรัฐฟลอริดา โดยสวนสนุกในรัฐแคลิฟอร์เนียยังคงปิดให้บริการเนื่องจากการแพร่ระบาด และยังไม่แน่ชัดว่าทางการของรัฐแคลิฟอร์เนียจะอนุญาตเปิดให้บริการได้เมื่อใด ซึ่งสวนสนุกแห่งนี้นับเป็นสวนสนุกเรือธงของดิสนีย์ที่เคยรองรับนักท่องเที่ยวหลายล้านคนต่อปี ทั้งยังเป็นสวนสนุกที่มีนักท่องเที่ยวมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของดิสนีย์ด้วย

ด้านสวนสนุกของดิสนีย์ในรัฐฟลอริดาและแห่งอื่นๆ ในโลกซึ่งไม่ได้เผชิญการระบาดรุนแรง กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในช่วงก่อนหน้านี้ แต่มีการบังคับใช้มาตรการความปลอดภัยหลายข้อ อาทิ จำกัดจำนวนผู้เข้าชม เว้นระยะห่าง สวมสิ่งปิดบังใบหน้า และตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย

ที่มาสำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo