World News

บิตคอยน์ดิ่งเหว แห่เทขายทำกำไรหลังราคาทะยาน 250%

บิตคอยน์ ดิ่งเหว 14% ร่วงหนักสุดในวันเดียวตั้งแต่มีการระบาดของโควิด-19 ในเดือนมี.ค. นับเป็นวันที่เลวร้ายที่สุดของคริปโตเคอร์เรนซียอดนิยม

แม้การซื้อขาย บิตคอยน์(Bitcoin) ในช่วงต้น ที่จะเพิ่มขึ้น 7% ดอลลาร์ แตะระดับสูงสุดที่ 19,511 ดอลลาร์ ราคาเพิ่มขึ้น 250% ในช่วง 9 เดือนแรกปีนี้ แต่เผชิญกับแรงเทขายทำกำไรและความกังวลการออกระเบียบมาควบคุมที่เข้มงวดขึ้น

ราคาบอตคอยน์ในปีนี้ ได้รับแรงหนุนจากบริษัทฟินเทคหลายแห่งเตรียมเปิดให้มีการซื้อขายได้ และค่าเงินสกุลหลักอ่อนค่าลงจากมาตรการอัดฉัดเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจจากผลกระทบโควิด-19 ทำให้นักลงทุนหันมาหาสินทรัพย์ทางเลือก โดยบิตคอยน์เป็นหนึ่งในสินทรัพย์ทางเลือกที่มีเงินไหลเข้ามาลงทุนอย่างมาก

บิตคอยน์ เป็นสินทรัพย์ที่ทำราคาได้ดีที่สุดในปีนี้ แต่ยังไม่สามารถทุบสถิติเดิมที่ทำไว้เมื่อเดือนธ.ค. 2560 ที่ 19,666 ดอลลาร์ แต่ก็เป็นระดับที่สูงสุดในรอบ 3 ปี

นักวิเคราะห์ กล่าวว่าราคาบิตคอยน์พุ่งขึ้นในปีนี้ แตกต่างจากในอดีต เนื่องจากได้รับแรงหนุนจากกระแสตอบรับที่คึกคักจากกลุ่มบริษัทฟินเทค โดย PayPal ยักษ์ใหญ่ฟินเทค ซึ่งประกาศว่า ทางบริษัทจะเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถทำการซื้อขายบิตคอยน์ และสกุลเงินคริปโตอื่นๆ และในช่วงต้นปีหน้า โดย PayPal มีแผนที่จะให้ลูกค้าใช้สกุลเงินคริปโตในการซื้อสินค้าจากเครือข่ายร้านค้าปลีกจำนวน 26 ล้านรายของทางบริษัท

อ่านข่าวเพิ่มเติม :

Avatar photo