World News

ทรัมป์สั่งปลดทันที หลัง ‘ผอ.ความมั่นคงไซเบอร์’ แถลงข่าวเลือกตั้งสหรัฐปลอดภัย

“โดนัลด์ ทรัมป์” สั่งปลด “ผอ.ความมั่นคงไซเบอร์” หลังเปิดแถลงข่าวว่า เลือกตั้งสหรัฐ 2020 ปลอดภัย

วานนี้ (17 พ.ย. 63) โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ โพสต์ทวิตเตอร์ว่า คริส เครบส์ ผู้อำนวยการสำนักงานความมั่นคงทางไซเบอร์และโครงสร้างพื้นฐาน (CISA) ของสหรัฐ ถูกปลดออกจากตำแหน่งแล้ว จากกรณีแถลงข่าวเกี่ยวกับความปลอดภัยของการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ปี 2020

แถลงการณ์ล่าสุดจากคริส เครบส์ เกี่ยวกับความปลอดภัยของการเลือกตั้งปี 2020 ไม่ถูกต้องอย่างยิ่ง ดังนั้นเขาจึงถูกปลดออกจากเก้าอี้ผู้อำนวยการสำนักงานฯ โดยมีผลทันที

shutterstock 1572261616

ทรัมป์ยังอ้างด้วยว่า การ เลือกตั้ง ครั้งนี้มีความไม่เหมาะสมและการฉ้อโกงจำนวนมาก ทั้งการที่มีชื่อของคนตายปรากฏอยู่ในรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง การที่ผู้สังเกตการณ์เลือกตั้งไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปภายในคูหาเลือกตั้ง ระบบเครื่องนับคะแนนขัดข้อง ซึ่งเปลี่ยนผลคะแนนจากทรัมป์ไปเป็นไบเดน การลงคะแนนเสียงล่าช้า และปัญหาอีกมากมาย

เครบส์ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งโดยทรัมป์ ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานฯ นับตั้งแต่การก่อตั้งใน กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ ในปี 2561

อย่างไรก็ดี บรรดาผู้สนับสนุนพรรคเดโมแครต รวมถึงสำนักข่าวหลักหลายแห่งของสหรัฐ ไม่ให้น้ำหนักต่อข้อกล่าวหาของทรัมป์ที่ว่าการ เลือกตั้งสหรัฐ ครั้งนี้มีการทุจริตและการฉ้อโกง เนื่องจากไม่พบหลักฐานที่แน่ชัด

ที่มาสำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo