World News

คนรวยนิวยอร์กขอ ‘บอดี้การ์ด’ คุ้มกันเพิ่ม หลังเลือกตั้งสหรัฐยังคุกรุ่น

คนรวยและนักธุรกิจในนิวยอร์กขอ “บอดี้การ์ด” คุ้มกันเพิ่ม แม้กระทั่งตอนไปซื้อของ หลังการ เลือกตั้งสหรัฐ ยังคุกรุ่นและตัวเลขอาชญากรรมพุ่ง

หนังสือพิมพ์เดอะวอลล์สตรีทเจอร์นัลรายงานว่า หลังการ เลือกตั้งสหรัฐ สิ้นสุดลง ประชาชนจากภาคเอกชนบางส่วนในนครนิวยอร์กกังวลเกี่ยวกับอัตราการเกิดอาชญากรรมและโอกาสเกิดความไม่สงบที่เพิ่มขึ้น โดยพวกเขาได้ร้องขอความคุ้มครองส่วนบุคคลที่เรียกว่า บอดี้การ์ด

ดาวิด โยรีโอ (David Yorio) เจ้าของร่วมของซิตาเดล ซีเคียวริตี อเจนซี (Citadel Security Agency) กล่าวว่า บริษัทผู้ให้บริการรักษาความปลอดภัยส่วนบุคคลของเขาได้รับคำร้องมากขึ้นจากผู้มีความมั่งคั่งระดับสูง (High Net Worth Individuals – HNWI) และนักเดินทางท่องเที่ยวเพื่อทำธุรกิจ ที่เชื่อว่าตนอาจเผชิญความเสี่ยงด้านความปลอดภัย

โยรีโอกล่าวว่า บริษัทได้รับโทรศัพท์จากผู้ที่แจ้งว่าตนกำลังจะบินไปเข้าร่วมการประชุมที่ นิวยอร์ก และอยากให้มีคนไปรับที่สนามบิน และคอยคุ้มกันทั้งขาไปและขากลับ บ่อยครั้งมากขึ้น

นอกจากนี้ยังมีคนที่เรียกใช้บริการความคุ้มครองในการทำกิจวัตรประจำวันด้วย บางทีคำขอก็ง่ายมากเช่น ‘ผมต้องการคนคุ้มกันตอนไปซื้อของทั้งขาไปและขากลับ'”

รายงานระบุว่า “อัตราการเกิดอาชญากรรมรุนแรงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงฤดูร้อน หลังนิวยอร์กผ่อนคลายข้อจำกัดการล็อกดาวน์  “แต่รายงานไม่ได้ระบุตัวเลขทางอุตสาหกรรม ที่ชี้ให้เห็นว่าผู้คนทั่วเมืองต้องการการคุ้มครองส่วนบุคคลเพิ่มขึ้น

ข้อมูลของ กรมตำรวจนิวยอร์ก (NYPD) ระบุว่า การฆาตกรรมในเมืองช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้เพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2562 และเหตุกราดยิงในเดือนตุลาคมที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ขณะที่คดีลักทรัพย์เพิ่มขึ้น 32%

บิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์กยอมรับว่า อัตราการก่ออาชญากรรมที่เพิ่มสูงขึ้นถือเป็นปัญหาของเมือง แต่เขาชี้ให้เห็นถึงความคืบหน้าที่เกิดขึ้น เช่น การจับกุมผู้มีความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืนจำนวนมาก และสถิติฆาตกรรมโดยรวมในเดือนตุลาคมที่ลดลงเมื่อเทียบปีต่อปี

หน่วยงานการขนส่งใน นิวยอร์ก กล่าวว่า รถไฟใต้ดินยังเป็นสถานที่ปลอดภัย แม้ว่าเหตุอาชญากรรมใหญ่ๆ จะไม่ลดลงตามตัวเลขผู้โดยสารที่น้อยลงในช่วงเกิดการระบาดใหญ่ และในเดือนที่แล้ว กรมตำรวจนิวยอร์กก็ได้รับการเรียกร้องให้จัดสรรเจ้าหน้าที่ไปประจำการทั่วระบบรถไฟใต้ดินเพิ่มขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo