World News

อดีตผู้นำสหรัฐ แห่ยินดี ชัยชนะ ‘ไบเดน-แฮร์ริส’

อดีตประธานาธิบดีสหรัฐร่วมแสดงความยินดีกับนายโจ ไบเดน และนางคามาลา แฮร์ริส ว่าที่ ประธานาธิบดี และรองประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐ 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวานนี้ (7 พ.ย.) ว่า อดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งผู้นำสหรัฐคนที่ 42 ทวีตข้อความแสดงความยินดีกับชัยชนะของนายโจ ไบเดน และนางคามาลา แฮร์ริส ตัวแทน พรรคเดโมแครต ในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า ตอนนี้ทั้งคู่คือว่าที่ประธานาธิบดี และว่าที่รองประธานาธิบดีคนใหม่  พร้อมระบุว่า “อเมริกาออกเสียงแล้ว และประชาธิปไตยคือฝ่ายชนะ”

bill

ขณะที่สำนักงานของอดีตประธานาธิบดีจิมมี คาร์เตอร์ ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งผู้นำสหรัฐคนที่ 39 แถลงว่า คาร์เตอร์ และอดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง คือ นางโรซาลินน์ คาร์เตอร์ ขอร่วมแสดงความยินดี กับชัยชนะของนายไบเดน และนางแฮร์ริสในการเลือกตั้งครั้งนี้

EmPYBgiXUAARRPk e1604817795299

ทั้งยังแสดงความชื่นชมต่อแคมเปญหาเสียงของทั้งคู่ ซึ่งทำได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โดยปัจจุบันคาร์เตอร์อายุ 96 ปี เป็นอดีตประธานาธิบดีซึ่งยังมีชีวิตอยู่ และมีอายุมากที่สุด

bara

EmPUtLvXMAAYk8N scaled

ด้านอดีตประธานาธิบดีบารัก โอบามา ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งผู้นำสหรัฐคนที่ 44 และนายไบเดน ร่วมงานด้วยในฐานะรองประธยาวนาน 8 ปี ในฐานะรองประธานาธิบดีสองสมัย แสดงความมั่นใจว่าไบเดนจะสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้เป็นอย่างดีและสมเกียรติในฐานะผู้นำสหรัฐ เพราะไบเดนทราบดีว่า การเป็นประธานาธิบดีต้องปฏิบัติตัวอย่างไร และเริ่มแสดงออกในแบบนั้นแล้ว

jebb

อย่างไรก็ตาม อดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งผู้นำสหรัฐคนที่ 43 ยังไม่มีปฏิกิริยาอย่างเป็นทางการ แต่นายเจบ บุช ผู้เป็นน้องชาย ออกมาแสดงความยินดีกับไบเดนแล้ว

Avatar photo