World News

ปักกิ่งกระตุ้นประชาชน ‘ฆ่าเชื้อชั้นนอกพัสดุ’ ป้องกันโควิด-19

ปักกิ่งกระตุ้นประชาชน “ฆ่าเชื้อชั้นนอกพัสดุ” นำเข้าจากต่างประเทศ ป้องกันโควิด-19

คณะกรรมการสุขภาพเทศบาลนครปักกิ่งของจีน กระตุ้นประชาชนฆ่าเชื้อโรคบนชั้นนอกของบรรจุภัณฑ์ที่สั่งซื้อจากต่างประเทศผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ หรือบริษัทตัวแทนจัดซื้อ

จีน โควิด พัสดุ

คณะกรรมการฯ แนะนำประชาชนล้างมือให้สะอาดทันที หลังจากสัมผัสบรรจุภัณฑ์ชั้นนอกและผลิตภัณฑ์อาหารสดที่นำเข้าจากต่างประเทศ และไม่นำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเข้าในอาคาร เว้นแต่ได้ดำเนินการฆ่าเชื้อโรคบรรจุภัณฑ์ชั้นนอกแล้ว

เมื่อซื้อและแปรรูปอาหารสด เช่น อาหารทะเล ปศุสัตว์ และสัตว์ปีก โดยเฉพาะอาหารแช่เย็นและแช่แข็ง ผู้บริโภคควรให้ความสำคัญกับการดูแลความสะอาดของมือและหลีกเลี่ยงการใช้มือสัมผัสปาก จมูก และตา

คำแนะนำดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการปรับปรุงข้อมูลรายวัน ว่าด้วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ของคณะกรรมการฯ ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (18 ต.ค. 63) ซึ่งเป็นวันที่ปักกิ่งไม่พบผู้ป่วยใหม่ และเป็นวันที่คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน (NHC) รายงานว่า ไม่พบผู้ป่วยใหม่ที่ติดเชื้อในท้องถิ่นบนจีนแผ่นดินใหญ่เช่นกัน

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2563 จีนรายงานการตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่เดินทางมาจากนอกแผ่นดินใหญ่ทั้งหมด 13 ราย ซึ่งแบ่งเป็นเซี่ยงไฮ้ 5 ราย กว่างตง (กวางตุ้ง) 3 ราย เทียนจินและส่านซีแห่งละ 2 ราย และซานซี 1 ราย

ที่มาสำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo