World News

เฟอร์รารีเล็งออก 15 รุ่นใหม่-เอสยูวี หนุนรายได้โต

เฟอร์รารี วางแผนเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ 15 รุ่น รวมถึง รถยนต์ไฮบริด เอสยูวี และรถยนต์รุ่นพิเศษ ส่วนหนึ่งในความพยายามของซีอีโอคนใหม่ ที่จะเพิ่มรายได้หลักของบริษัทให้ได้ 2 เท่าภายในปี 2565

ferr

ผู้ผลิตซูเปอร์คาร์รายนี้ ได้ปรับเป้าหมายรายได้หลักของบริษัทให้ขึ้นมาอยู่ระหว่าง 1,800-2,000 ล้านยูโร ภายในอีก 4 ปีข้างหน้า สูงกว่าเป้าหมายเดิมที่เซอร์จิโอ มาชิโอนนี ซีอีโอคนที่แล้วได้ตั้งเป้าไว้

ในความพยายามที่จะสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนว่า บริษัทสามารถรักษาอัตราการเติบโตอย่างแข็งแกร่งเมื่อเร็วๆ นี้ไว้ได้นั้น ลูอิส คามิลเลอรี ซีอีโอคนใหม่ของเฟอร์รารี ได้ปรับเป้าตัวเลขรายได้ดังกล่าว โดยระบุว่า แม้จะเป็นแผนการที่มีความทะเยอทะยาน แต่ก็เกิดบนกรอบการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง และมีการวางรายละเอียดอย่างดี

คามิลเลอรี และทีมงาน ได้ให้รายละเอียดของแผนงาน เพื่อแสดงให้เห็นว่า แบรนด์เฟอร์รารี ที่มีชื่อเสียงในด้านรถแข่ง และเสียงคำรามของเครื่องยนต์ขณะเกิดการเผาไหม้นั้น จะยกเครื่องการผลิตหันไปหารถเอสยูวี และไฮบริด มากขึ้น พร้อมเพิ่มส่วนต่างผลกำไรให้ได้มากกว่า 38% โดยไม่ต้องสูญเสียความพิเศษของแบรนด์ไปแต่อย่างใด

ที่ผ่านมา มาร์ชิโอนนี เป็นผู้ดำเนินการหลักในการแตกกิจการเฟอร์รารี ออกมาจากเฟียต ไครสเลอร์ บริษัทแม่ พร้อมกำหนดสถานะของบริษัทให้เป็นแบรนด์สินค้าหรู แทนที่จะเป็นผู้ผลิตรถยนต์

ทั้งยังทำในสิ่งที่มีไม่มีกี่คนคิดว่าเขาจะทำได้ คือ การผลิตรถยนต์ด้วยตัวเองถึง 7,000 คันต่อปี โดยที่ไม่ต้องลดราคาจำหน่าย หรือความหรูหราที่เป็นเสน่ห์เฉพาะตัวของเฟอร์รารีไปแต่อย่างใด

ภายใต้แผนการที่วางไว้นั้น เฟอร์รารีระบุว่า จะมีการใช้จ่ายเงินราว 3,600 ล้านยูโร ในช่วงเวลา 4 ปีต่อจากนี้ เพื่อพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่ และยกเครื่องไปสู่การผลิตรถยนต์ไฮบริด เพื่อทำให้รถยนต์ของบริษัทสอดคล้องกับกฎข้อบังคับด้านการปล่อยมลพิษที่เพิ่มความเข้มงวดขึ้นเรื่อยๆ

บริษัทเปิดเผยด้วยว่า เมื่อถึงปี 2565 รถยนต์ไฮบริดจะคิดเป็นสัดส่วนราว 60% ของรถยนต์ที่บริษัทผลิตออกมาทั้งหมด และจะมีการเพิ่มรถยนต์เครื่องยนต์ 6 สูบขนาดเล็กเพิ่มเข้าไปในสายการผลิตรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในด้วย

อย่างไรก็ดี เฟอร์รารีปฏิเสธที่จะให้ตัวเลขคาดการณ์ใดๆ เกี่ยวกับยอดขายรถยนต์ของบริษัท กล่าวแต่เพียงว่า มากกว่าครึ่งหนึ่งของยอดขาย ยังเป็นรถสปอร์ต โดยมีการประเมินว่า ในปีนี้ เฟอร์รารีจะขายรถยนต์ได้มากกว่า 9,000 คัน

Avatar photo