World News

ฮีโร่หมูป่า ‘เวอร์นอน อันสเวิร์ธ’ ฟ้อง ‘อีลอน มัสก์’ แล้ว

นักดำน้ำถ้ำ หนึ่งในฮีโร่ที่ช่วยพา 13 สมาชิกทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวง “เวอร์นอน อันสเวิร์ธ” ยื่นฟ้อง “อีลอน มัสก์” ซีอีโอเทสลา อิงค์ แล้ว ในข้อหาหมิ่นประมาท กล่าวโจมตี และ พูดจาใส่ร้ายป้ายสี

muskdiver
เวอร์นอน อันสเวิร์ธ-อีลอน มัสก์

เอกสารของศาล ที่เผยแพร่ทางออนไลน์แสดงให้เห็นว่า ในคำฟ้องของอันสเวิร์ธนั้น เขาได้เรียกร้องเงินค่าเสียหายอันเป็นการทดแทนอย่างน้อย 750,000 ดอลลาร์ และค่าเสียหายเชิงลงโทษที่ไม่ระบุจำนวนเจาะจงด้วย หลังจากที่ผ่านมา เขาถูกมัสก์ออกมากล่าวหาถึง 2 ครั้ง ในช่วงกลางเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา

ในครั้งแรกนั้น มัสก์ได้ทวีตข้อความกล่าวหาอันสเวิร์ธว่า เป็นพวกชอบร่วมเพศกับเด็ก หลังจากที่อันสเวิร์ธระบุว่าเรือดำน้ำจิ๋วของเขาเป็นเพียงกลยุทธ์ในการโฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้า และไม่สามารถใช้งานได้จริงในการช่วยทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวง

หลังจากนั้นไม่นานนัก เว็บไซต์ข่าวบัซฟีด รายงานว่า ซีอีโอเทสลาได้ส่งอีเมลมา 2 ครั้ง กล่าวหานักดำน้ำรายนี้ว่าเป็นนักข่มขืนเด็ก โดยที่ไม่ได้มีเอกสารมาสนับสนุนการกล่าวหาแต่อย่างใด

มัสก์เรียกอันสเวิร์ธว่า เป็นชายผิวขาวที่เป็นโสด จากอังกฤษ คนที่เดินทางไป หรืออาศัยอยู่ในไทยมา 30-40 ปี พร้อมกล่าวหานักดำน้ำรายนี้ว่า ย้ายไปยังจังหวัดเชียงราย เพื่อแต่งงานกับเจ้าสาวเด็ก ที่มีอายุราว 12 ปีในช่วงเวลาดังกล่าว

ขณะที่หนังสือพิมพ์การ์เดียนของอังกฤษ รายงานว่า มัสก์ได้ยืนยันกับทางหนังสือพิมพ์ ถึงการส่งอีเมลดังกล่าวจริง แต่ไม่ได้แสดงความเห็นเพิ่มเติมใดๆ

Avatar photo