World News

สำเร็จครั้งแรก!! บริษัทญี่ปุ่นทดลอง ‘รถบินได้’ ตั้งเป้าเปิดตัวปี 66

บริษัทญี่ปุ่น “สกาย ไดรฟ์” ประกาศความสำเร็จทดลอง “รถยนต์บินได้” ตั้งเป้าทำให้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันผู้คน เตรียมทดสอบต่อเนื่อง ในสภาวะแวดล้อมที่แตกต่างออกไป เพื่อให้มั่นใจด้านความปลอดภัย และให้สอดคล้องกับมาตรการของอุตสาหกรรมยานยนต์ ก่อนเปิดตัวสู่ตลาดในอีก 3 ปีข้างหน้า

สกาย ไดรฟ์ อิงค์ (Sky Drive Inc.)  เปิดเผยว่า บริษัทดำเนินการทดสอบรถยนต์บินได้เมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่สนามทดสอบรถยนต์โตโยต้า Toyota Test Field ซึ่งเป็นหนึ่งในสนามทดสอบรถขนาดใหญ่สุดของญี่ปุ่น  ซึ่งถือเป็นการสาธิตรถบินได้สู่สาธารณะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น

sky11

รถยนต์บินได้ที่นำออกมาทดสอบ มีชื่อว่า SD-03 โดยมีผู้ขับขี่นำออกบินวนรอบสนามเป็นเวลาประมาณ 4 นาที

“เราตื่นเต้นอย่างมาก กับความสำเร็จของรถยนต์บินได้ ที่มีผู้ขับ ซึ่งเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในญี่ปุ่น และเกิดขึ้นในเวลาเพียง 2 ปี นับตั้งแต่ที่เราก่อตั้ง สกายไดรฟ์ขึ้นมา ด้วยเป้าหมายที่จะพัฒนาอากาศยานประเภทนี้ ในเขิงพาณิชย์” นายโทมิฮิโระ ฟุกุซาวา ซีอีโอสกายไดพฟ์ ระบุ

“เราต้องการตระหนักถึงสังคม ที่รถยนต์บินได้ เป็นยานพาหนะที่เข้าถึงได้ และเป็นการคมนาคมที่สะดวกสบายบนท้องฟ้า สังคมที่ผู้คนจะมีวิถีชีวิตแบบใหม่ ที่ปลอดภัย มั่นคง และสะดวกสบาย”

ทั้งนี้ SD-03 ถือเป็นยานพาหนะขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ที่สามารถบินขึ้น และลงจอดในแนวดิ่ง ที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก และใช้พื้นที่ในการลงจอด เทียบเท่ากับที่จอดรถ 2 คัน โดยรถยนต์บินได้คันนี้ มีมอเตอร์ทั้งหมด 8 ตัวด้วยกัน เพื่อรับประกันถึงความปลอดภัย หากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉินขึ้นมา

นายทาคูมิ ยามาโมโต ผู้อำนวยการออกแบบ ของสกายไดรฟ์ บอกว่า แนวคิดหลักของการออกแบบรถยนต์บินได้คันนี้ คือ รูปโฉมที่ดูล้ำยุค มีเสน่ห์ และเป็นที่ต้องการของลูกค้าในอนาคต ผสมผสานไปกับการใช้เทคโนโลยีชั้นสูงของบริษัท

สกายไดรฟ์ ตั้งเป้าที่จะทำให้รถยนต์บินได้ กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้คน โดยบริษัทจะดำเนินการทดสอบรถยนต์บินได้ต่อไป ในสภาวะแวดล้อมที่แตกต่างกันไป เพื่อรับประกันถึงความปลอดภัย และให้เทคโนโลยีของยานยนต์ เป็นไปตามมาตรฐานของอุตสาหกรรม

ความสำเร็จที่เกิดขึ้น ในการทดสอบบินดังกล่าว ทำให้มีความเป็นไปได้ ที่จะมีการนำรถยนต์บินได้ออกไปทดสอบในสถานที่อื่น ภายในสิ้นปีนี้

สกายไดรฟ์ บอกด้วยว่า จะเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีความปลอดภัย ก่อนเปิดตัวในปี 2566 โดยยังไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับราคาแต่อย่างใด

ss 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo