World News

เลิกเลียนิ้วก่อน! เคเอฟซี ระงับใช้สโลแกนเก่าแก่ เหตุไม่เข้าสถานการณ์โควิด

เคนตักกี ฟรายด์ ชิคเก้น หรือ เคเอฟซี เชนอาหารจานด่วนชั้นนำของโลก ประกาศระงับการใช้สโลแกนเก่าแก่ของบริษัท “Finger Lickin’Good” หรือ “อร่อยจนต้องเลียนิ้ว” เหตุไม่เข้ากับสถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้

หลังจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขสหรัฐ ออกคำเตือนมาตั้งแต่เมื่อหลายเดือน ให้ผู้คนหยุดจับต้องใบหน้าของตัวเอง เพื่อช่วยสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 “เคเอฟซี” ก็ได้ออกแถลงการณ์ว่า สโลแกนที่บริษัทใช้มานานร่วม 64 ปีนี้ ดูไม่ค่อยเหมาะสมกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในเวลานี้เท่าไรนัก

GettyImages 1228195698

“เราพบว่า เรากำลังอยู่ในสถานการณ์แบบจำเพาะ จากการที่มีสโลแกนอันเป็นเอกลักษณ์ ที่ไม่ค่อยจะเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมในปัจจุบัน” แคเธอรีน ตัน กิลสไป หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ด้านการตลาดโลก ของเคเอฟซี ระบุ และว่า จะนำสโลแกนนี้กลับมาใช้อีกครั้ง เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม

แน่นอนว่า เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ในการโฆษณาของบริษัท ซึ่งซีเอ็นเอ็น ระบุว่า แม้จะเป็นความชาญฉลาด ที่มีความตั้งใจดีรวมอยู่ด้วย แต่ก็เป็นการโฆษณาอยู่ดี โดยเคเอฟซีได้จัดทำคลิปโฆษณาสั้นๆ บอกเล่าให้ผู้คนตระหนักถึงอันตรายของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยที่ทำภาพเบลอปิดตัวหนังสือ ที่เป็นสโลแกนเอาไว้

โฆษณาชุดนี้ ที่รวมถึง การทำป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ติดตั้งตามสถานที่ต่างๆ กำลังเผยแพร่อยู่ในสหราชอาณาจักร แคนาดา เนเธอร์แลนด์ ตะวันออกกลาง แอฟริกาเหนือ แอฟริกาใต้ และบางส่วนของเอเชีย

ในช่วงเวลาที่เชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดอย่างหนักนั้น เคเอฟซี ก็เหมือนกับเชนร้านฟาสต์ฟูดรายอื่นๆ ที่ต้องงดให้บริการนั่งกินอาหารในร้าน เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยหันไปรณรงค์ให้ลูกค้า เข้ามาซื้ออาหารผ่านช่องทางไดรฟ์ ทรู หรือ บริการส่งตามบ้านแทน และติดตั้งแผ่นอะคริลิคใส บริเวณเคาน์เตอร์สั่งอาหาร กั้นลูกค้ากับพนักงานไว้ กำหนดให้พนักงานต้องใส่หน้ากากอนามัย และตรวจคัดกรองก่อนเข้าทำงาน

หลังผ่านพ้นช่วงเวลา ที่ต้องดำเนินมาตรการอย่างเข้มงวดไปแล้ว ยอดขายของเคเอฟซี กำลังฟื้นตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากผู้คนต่างโหยหาช่วงเวลาที่จะผ่อนคลาย หลังต้องเผชิญกับความตึงเครียดอย่างรุนแรงสุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดจีน ที่ยอดขายของบริษัท ในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ ฟื้นขึ้นมาอยู่ในระดับ 93% ของยอดขายที่เคยทำไว้ในช่วงเวลาเดียวกัน เมื่อปีที่แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo