World News

‘ดาวโจนส์’ ขยับลง จับตาผลประกอบการค้าปลีก – รอดูข้อมูลอสังหาฯ

ตลาดหุ้นสหรัฐ ซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ (17 ส.ค.) โดยที่ดาวโจนส์ ปรับตัวลงมาเล็กน้อย ขณะที่เอสแอนด์พี 500 และแนสแด็ก ขยับสูงขึ้น ท่ามกลางการจับตาถึงการเปิดเผยผลประกอบการ ของบรรดาบริษัทค้าปลีกรายใหญ่ อาทิ โฮม ดีโป้ และวอลมาร์ท ที่มีแนวโน้มว่าจะดีกว่าที่คาดการณ์กันไว้

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ เคลื่อนไหวล่าสุด ที่ 27,895.09 จุด ลดลง 35.93 จุด หรือ 0.13% ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ที่ 3,385.61 จุด ขยับขึ้นมา 12.76 จุด หรือ 0.38% และดัชนีแนสแด็ก ที่ 11,109.08 จุด เพิ่มขึ้น 89.78 จุด หรือ 0.81%

Stocks ๒๐๐๘๑๗

ดาวโจนส์ตกอยู่ภายใต้แรงกดดัน หลังจากราคาหุ้น โบอิง ผู้ผลิตเครื่องบินพาณิชย์รายใหญ่ของสหรัฐ ร่วงลง 3.56% และราคาหุ้นโกลด์แมน แซคส์ วาณิชธนกิจชั้นนำ ปรับลงมา 2.01%

ขณะที่เอสแอนด์พี 500 ยังเคลื่อนไหวอยู่ใกล้ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ที่เคยทำไว้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เหมือนกับที่เป็นอยู่มาตลอดสัปดาห์ที่แล้ว จากข้อมูลเศรษฐกิจต่างๆ ที่บ่งชี้ถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ

อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์ชี้ว่า ตลาดขาดปัจจัยหนุนใหม่ๆ ที่จะทำให้ตลาดเคลื่อนไหวอย่างรุนแรง

นักลงทุนจับตาบริษัทค้าปลีกรายใหญ่ ที่จะเปิดเผยผลประกอบการ ประจำไตรมาส 2 ในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึง โฮม ดีโป้, วอลมาร์ท, ทาร์เก็ต คอร์ป และโคห์ลส์ คอร์ป ซึ่งเชื่อกันว่า จะมียอดขายเพิ่มขึ้น จากการที่บรรดาผู้บริโภค พากันซ่อมแซมบ้านเล็กๆ น้อยๆ ในช่วงเวลาที่ การระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ผู้คนต้องอยู่กับบ้านเป็นส่วนใหญ่

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ของสหรัฐ โดยในคืนนี้ สมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB) จะเปิดเผยดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนสิงหาคม ขณะที่วันพรุ่งนี้สหรัฐ จะเปิดเผยตัวเลขการเริ่มสร้างบ้าน และการอนุญาตก่อสร้างเดือนกรกฎาคม และในวันศุกร์นี้ ทางการสหรัฐ จะเปิดเผยยอดขายบ้านมือสองของเดือนกรกฎาคม

นักวิเคราะห์กล่าวว่า นักลงทุนยังคาดหวังว่าสภาคองเกรสสหรัฐจะผ่านมาตรการเยียวยาเศรษฐกิจ ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ทวีตข้อความเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว (14 ส.ค.) ว่า ทำเนียบขาวกำลังเตรียมการ ที่จะให้ความช่วยเหลือกับชาวอเมริกัน ที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจ จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ทรัมป์ ระบุว่า ได้สั่งการให้นายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง สหรัฐ เตรียมพร้อมที่จะจ่ายเงินช่วยเหลือโดยตรงให้กับชาวอเมริกันทุกคน ทั้งยังบอกว่า เขาพร้อมที่จะให้ กระทรวงการคลัง และสำนักงานบริหารธุรกิจขนาดเล็ก ส่งเงินโครงการคุ้มครองการจ่ายเงินเดือนเพิ่มเติม ที่ได้รับอนุมัติในกฎหมายก่อนหน้านี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo