World News

เจ็บ 6 คน มือมีดไล่แทงในสกอตแลนด์ ผู้ก่อเหตุดับ

ตำรวจสกอตแลนด์วิสามัญคนร้าย ที่ก่อเหตุใช้มีดไล่แทงผู้คนในโรงแรม ที่เมืองกลาสโกว์ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย รวมถึง เจ้าหน้าที่ตำรวจ 

เหตุการณ์ครั้งนี้ เกิดขึ้นที่โรงแรมพาร์ค อินน์ ใจกลางเมืองกลาสโกว์ ซึ่งเป็นโรงแรมที่ใช้เป็นที่พักของผู้ลี้ภัย โดยตำรวจระบุว่า จะไม่ปฏิบัติต่อเหตุการณ์ครั้งนี้ ในลักษณะของการก่อการร้าย  พร้อมเรียกร้องให้ประชาชน อย่าคาดเดาถึงแรงจูงใจของผู้ก่อเหตุ

GettyImages 1222990472

รายงานระบุว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดเป็นเพศชาย อายุ 17,18,20,38 และ 53 ปี ส่วนตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บวัย 42 ปี มีอาการดีขึ้นแล้ว ซึ่งทั้ง 6 คนยังพักรักษาอาการอยู่ในโรงพยาบาล  โดยผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจสกอตแลนด์ สตีฟ จอห์นสัน เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่วิสามัญคนร้ายในที่เกิดเหตุ และไม่มีการสอบสวนขยายผลแต่อย่างใด

ทางด้านนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน แห่งสหราชอาณาจักร กล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีเหตุคนร้ายใช้มีดไล่แทงผู้คนในสวนที่เมืองรีดดิ้ง ทางตอนใต้ของอังกฤษ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ซึ่งตำรวจระบุว่าเป็นการก่อการร้าย

ขณะที่ทางการสกอตแลนด์ ระบุว่า ผู้ก่อเหตุคือกลุ่มชาตินิยมขวาจัด เนื่องจากโรงแรมที่เกิดเหตุ คือ พาร์คอินน์ เป็นที่พักของผู้ขอลี้ภัย ประมาณ 100 คน ตามที่กระทรวงกิจการภายในได้จัดให้ผู้ขอลี้ภัย และผู้อพยพ เข้าพักในโรงแรมหลายแห่งที่ไม่มีลูกค้า เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo