World News

อังกฤษกลับลำ ยืนยัน ‘ก่อการร้าย’ เหตุไล่แทงตาย 3 ศพ

ตำรวจอังกฤษ ระบุ เหตุมือมีดไล่แทงผู้คน ที่เมืองรีดดิง ทางตอนใต้ของประเทศ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย เป็นการก่อการร้าย

สถานีตำรวจเทมส์ วัลเลย์ ของอังกฤษ แถลงว่า ขณะนี้สามารถยืนยันได้ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเมืองรีดดิง เมื่อคืนวานนี้ (20 มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น เป็นการก่อการร้าย โดยทางตำรวจได้จับกุมผู้ต้องสงสัยว่า เป็นผู้ก่อเหตุฆาตกรรมไว้ได้ 1 คน เป็นชายอายุ 25 ปี และขณะนี้อยู่ในการควบคุมตัวของทางการ

reaa

ทางด้านจอห์น แคมป์เบลล์ ผู้บัญชาการตำรวจเทมส์ วัลเลย์ ระบุว่า เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นได้ยากมาก โดยเขาเข้าใจดีถึงความกังวลที่เกิดขึ้นในชุมชนท้องถิ่น แต่ขอให้ทุกคนอย่าคาดการณ์กันไปเอง พร้อมเรียกร้องให้บุคคลที่มีคลิปวีดิโอสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งมอบให้กับตำรวจ เพื่อนำไปประกอบการสืบสวนด้วย

ก่อนหน้านี้ สวนสาธารณะที่เกิดเหตุ ยังเป็นที่จัดชุมนุมประท้วงเพื่อต่อต้านการเหยียดผิว แต่ตำรวจยืนยันว่า ไม่พบสิ่งบ่งชี้ถึงการเชื่อมโยงกันระหว่าง 2 เหตุการณ์นี้

ทั้งนี้ ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า มือมีดเดินเข้าคนเดียว จากนั้นก็ร้องตะโกนออกมา ก่อนที่จะใช้มีดไล่แทงผู้คน โดยที่ไม่ได้มีการเจาะจงเหยื่อรายใดเป็นพิเศษ

ในตอนแรกนั้น  ตำรวจบอกว่า เหตุครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย แต่ได้ประสานหน่วยต่อต้านก่อการร้าย และหน่วยข่าวกรอง ให้มาร่วมสอบสวน เพื่อหาแรงจูงใจก่อเหตุ และขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเข้าใกล้พื้นที่เกิดเหตุ และถ้าพบสิ่งผิดปกติให้แจ้งตำรวจทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo