World News

‘จีน’ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ทั้งหมด 57 ราย เป็นกลุ่มผู้ติดเชื้อในประเทศถึง 38 ราย

‘จีน’ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ทั้งหมด 57 ราย ยืนยันผลโดยจำแนกออกเป็นกลุ่มผู้ติดเชื้อในประเทศ 38 รายและผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศ 19 ราย ผู้ป่วยที่พบในประเทศอยู่ในปักกิ่ง 36 ราย ส่วนอีก 2 รายอยู่ในมณฑลเหลียวหนิง

หน่วยงานด้านสาธารณสุขของจีน รายงานว่า ‘จีน’ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 หรือ ผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) จำนวน 57 รายในจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งยืนยันผลในวันเสาร์ที่ผ่านมา (13 มิ.ย.) โดยจำแนกออกเป็นกลุ่มผู้ติดเชื้อในประเทศ 38 รายและผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศ 19 ราย

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีนรายงานประจำวันว่า ในบรรดาผู้ป่วยที่พบในประเทศอยู่ในปักกิ่ง 36 ราย ส่วนอีก 2 รายอยู่ในมณฑลเหลียวหนิง ไม่มีรายงานพบผู้เสียชีวิตจากโรคนี้ แต่มีรายงานผู้ได้รับการรักษาจนหายดี และได้ออกจากโรงพยาบาล 2 ราย

สถิติสะสม เมื่อวันเสาร์ระบุว่า ‘จีน’ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่ได้รับการยืนยันผล 83,132 ราย ซึ่งรวมถึงผู้ป่วย 129 รายที่ยังมีอาการรุนแรงและเข้ารับการรักษาอยู่ ส่วนผู้ได้รับการรักษาจนหายดีแล้วอยู่ที่ 78,369 ราย และผู้เสียชีวิตจากโรคดังกล่าวอยู่ที่ 4,634 ราย

จีน พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่

เมื่อนับถึงวันเสาร์ที่ผ่านมา จีนแผ่นดินใหญ่มีรายงานพบผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศทั้งสิ้น 1,827 ราย ผู้ออกจากโรงพยาบาลหลังหายดีแล้วทั้งสิ้น 1,744 ราย ส่วนผู้ที่ยังคงรับการรักษาอยู่ในโรงพยาบาล 83 รายล้วนมีอาการไม่รุนแรง ทั้งยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตในกลุ่มผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศ และยังมีผู้ต้องสงสัยว่าติดเชื้ออยู่ระหว่างสังเกตการณ์ 2 รายในขณะนี้

คณะกรรมการระบุเพิ่มเติมว่า กลุ่มผู้มีประวัติติดต่อใกล้ชิดกับผู้ป่วยที่ยังคงอยู่ภายใต้การสังเกตทางการแพทย์อยู่ที่ 3,358 ราย และในวันเสาร์ที่ผ่านมา ในกลุ่มนี้มีผู้ได้รับการวินิฉัยว่าไม่ติดเชื้อและได้รับการปล่อยตัวแล้ว 542 ราย

จีน พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่

นอกจากนี้ในวันเสาร์ ยังมีรายงานพบผู้ป่วยใหม่ที่ไม่แสดงอาการ 9 ราย ซึ่งรวมถึงผู้ป่วยจากต่างประเทศ 6 ราย โดยมีผู้ป่วย 2 รายที่ได้รับการจัดประเภทใหม่ให้เป็นผู้ป่วยยืนยันผล และมี 2 รายที่ได้รับอนุญาตออกจากพื้นที่สังเกตการณ์ทางการแพทย์

สำหรับสถิติสะสมของพบผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการนั้นอยู่ที่ 103 ราย ซึ่งรวมถึงผู้มาจากต่างประเทศ 53 ราย

เมื่อวันเสาร์ ในเขตบริหารพิเศษฮ่องกงของจีน (SAR) มีผู้ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อ 1,109 ราย อันรวมถึงผู้เสียชีวิต 4 ราย ส่วนในเขตบริหารพิเศษมาเก๊า มีผู้ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อ 45 ราย และในเกาะไต้หวันมีผู้ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อ 443 ราย อันรวมถึงผู้เสียชีวิต 7 ราย

ทั้งนี้ มีผู้ป่วยทั้งหมด 1,061 รายในเขตบริหารพิเศษฮ่องกง 45 รายในเขตบริหารพิเศษมาเก๊า และ 431 รายในไต้หวันที่หายดีและออกจากโรงพยาบาลแล้ว

ปักกิ่งยืนยันป่วยโควิด-19 เพิ่ม 6 ราย มีประวัติเยือน ตลาดซินฟาตี้ (Xinfadi) ตลาดค้าส่งใหญ่สุด

ทางการท้องถิ่นเทศบาลนครปักกิ่ง เมืองหลวงจีน แถลงว่ากรุงปักกิ่งยืนยันการตรวจพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่ติดเชื้อภายในประเทศเพิ่ม 6 ราย ในวันศุกร์ (12 มิ.ย.) ที่ผ่านมา

โดยรายงานระบุว่านอกจากผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันผลก่อนหน้านี้ 2 ราย ซึ่งเป็นพนักงานศูนย์วิจัยอาหารเนื้อสัตว์แห่งประเทศจีน (CMRC) ในเขตเฟิงไถ ปักกิ่ง ยังตรวจพบผู้ป่วยใหม่เพิ่มอีก 4 ราย ระหว่างเวลา 16.00-23.59 น. ของวันศุกร์ (12 มิ.ย.) โดยมีประวัติเดินทางไปยัง ตลาดซินฟาตี้ (Xinfadi) ตลาดค้าส่งผลผลิตทางการเกษตรขนาดใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเฟิงไถ

จีน พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่
ตลาดซินฟาตี้ (Xinfadi)

เมื่อวันศุกร์ (12 มิ.ย.) มีรายงานผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในเขตเฟิงไถ จำนวน 5 ราย โดยผลทดสอบกรดนิวคลีอิกจากสิ่งส่งตรวจสภาพแวดล้อมภายนอกบ่งชี้ความเชื่อมโยงกับผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันผล

ผางซิงหั่ว รองผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคเทศบาลนครปักกิ่ง เผยว่าผลการตรวจสอบเบื้องต้นชี้ว่าผู้ป่วยกลุ่มนี้ อาจเคยสัมผัสกับสถานที่ที่มีการปนเปื้อนในตลาดหรือผู้ติดเชื้อ

ด้าน หน่วยงานรัฐบาลเขตเฟิงไถ ระบุว่า ผู้ติดต่อใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายใหม่ในเขตเฟิงไถ จำนวน 139 ราย อยู่ระหว่างการสังเกตการณ์ทางการแพทย์แบบกลุ่มแล้ว

ที่มา: สำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight