World News

คลายล็อกดาวน์! เยอรมนีเปิดพรมแดน ดิสนีย์แลนด์สหรัฐพร้อมรับนักท่องเที่ยว

ทั่วโลก คลายล็อกดาวน์! “เยอรมนี” เปิดพรมแดนติด 4 ประเทศ ดิสนีย์แลนด์ “แคลิฟอร์เนีย” พร้อมรับนักท่องเที่ยวอีกครั้งในเดือน ก.ค. แต่งดขบวนพาเหรด กิจกรรมพบปะตัวละคร

คลายล็อกดาวน์

ฮอร์สต์ ซีโฮเฟอร์ (Horst Seehofer) รัฐมนตรีกระทรวงกิจการภายในของเยอรมนี ประกาศว่าเยอรมนีจะ คลายล็อกดาวน์ ยกเลิกมาตรการควบคุมชายแดน ซึ่งกำหนดใช้เมื่อ 3 เดือนก่อนสืบเนื่องจากการระบาดใหญ่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

ซีโฮเฟอร์ระบุว่า มาตรการควบคุมตามแนวพรมแดนระหว่างเยอรมนีกับ สวิตเซอร์แลนด์ ฝรั่งเศส ออสเตรีย และเดนมาร์ก จะถูกยกเลิกในวันที่ 15 มิถุนายน 2563 พร้อมเสริมว่า รัฐบาลจะพิจารณาแผนการใหม่อีกครั้งหากสถานการณ์โรคโควิด-19 ย่ำแย่ลง

รัฐบาลกลางระบุว่านับ ตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน 2563 พลเมืองของสหภาพยุโรปและชาวสวิสฯ สามารถเดินทางเข้าเยอรมนีได้โดยไม่มีอุปสรรค ไม่มีมาตรการควบคุม และไม่มีข้อบังคับด้านการกักกัน แต่มีข้อยกเว้นบางประการ อาทิ มาตรการควบคุมสำหรับชาวต่างชาติที่เดินทางมาเยอรมนีโดยเครื่องบินที่มาจากสเปนจะยังคงดำเนินไปจนถึงวันที่ 21 มิถุนายน 2563

ตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม 2563 ที่ผ่านมา พลเมืองและผู้อยู่อาศัยในประเทศสมาชิกสหภาพยุโรปอื่นๆ ได้รับอนุญาตให้เดินทางเข้าประเทศเยอรมนีได้หากมีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดเฉพาะ เช่น การเดินทางเพื่อไปทำงาน

ทั้งนี้ คำสั่งกักกันส่วนใหญ่จะถูกยกเลิกเช่นกัน อย่างไรก็ดี รัฐ 16 แห่งของเยอรมนีสามารถพิจารณากำหนดข้อบังคับด้านการกักกันของตนเองได้

คลายล็อกดาวน์

ดิสนีย์” ลุ้นแคลิฟอร์เนีย คลายล็อกดาวน์ 

ด้านบริษัทดิสนีย์ ระบุว่า สวนสนุกดิสนีย์ในเมืองอนาไฮม์ รัฐแคลิฟอร์เนีย จะเปิดให้บริการอีกครั้งในเดือนกรกฎาคม 2563 หลังปิดมานานเกือบ 3 เดือนเนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

บริษัทดิสนีย์ระบุใน แถลงการณ์ ว่า ดิสนีย์แลนด์รีสอร์ต (Disneyland Resort) ซึ่งเป็นที่ตั้งของดิสนีย์แลนด์  พาร์ก (Disneyland Park) และดิสนีย์ แคลิฟอร์เนีย แอดเวนเจอร์ พาร์ก (Disney California Adventure Park) จะเปิดทำการอีกครั้งในวันที่ 17 กรกฎาคม 2563 ซึ่งตรงกับวันครบรอบ 65 ปีที่ดิสนีย์แลนด์ พาร์ก เปิดทำการ โดยอยู่ในระหว่างรออนุมัติจากหน่วยงานรัฐระดับท้องถิ่นและระดับรัฐ

ส่วนเขตดาวน์ทาวน์ ดิสนีย์ ดิสทริก (Downtown Disney District) จะเปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่ 9 กรกฎาคม 2563 และแกรนด์ แคลิฟอร์เนียน โฮเต็ล แอนด์ สปา (Disney’s Grand Californian Hotel & Spa) และพาราไดซ์ เพียร์ โฮเต็ล (Disney’s Paradise Pier Hotel) ซึ่งเป็นส่วนบริการโรงแรมจะเปิดทำการในวันที่ 23 กรกฎาคม 2563

“ดิสนีย์ รีสอร์ตจะเปิดทำการอีกครั้งเมื่อได้รับการอนุมัติ พร้อมมาตรการทางสาธารณสุขและความปลอดภัยที่เข้มงวดยิ่งขึ้น”

แต่ดิสนีย์จะยังไม่จัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของผู้คนจำนวนมาก เช่น ขบวนพาเหรด หรือการแสดงแสงสีช่วงกลางคืน พร้อมระงับกิจกรรมพบปะกับตัวละครต่างๆ ชั่วคราว โดยตัวละครจะเปลี่ยนมาสร้างความบันเทิงให้แก่แขกผู้มาเยือนในรูปแบบใหม่

ดิสนีย์ระบุว่าจะจำกัดจำนวนผู้เข้าชมตามข้อกำหนดของรัฐบาล และส่งเสริมการรักษาระยะห่างทางสังคม โดยผู้เข้าชมจะต้องจองตั๋วล่วงหน้า

Disney1

การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้ดิสนีย์ต้องปิดสวนสนุกและรีสอร์ตทุกแห่งในทวีปอเมริกาเหนือและดิสนีย์แลนด์ ปารีส รวมถึงหยุดให้บริการเรือสำราญตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมีนาคม ส่วนกิจการต่างๆ ในทวีปเอเชียถูกปิดตั้งแต่ก่อนหน้านั้น

ส่วนสวนสนุกเซี่ยงไฮ้ ดิสนีย์แลนด์ (Shanghai Disneyland) ได้เปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่ 11 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา ภายใต้มาตรการทางสาธารณสุขและความปลอดภัย ถือเป็นดิสนีย์แลนด์แห่งแรกจากทั้งหมด 6 แห่งในโลกที่เปิดรับนักท่องเที่ยวอีกครั้งตั้งแต่โรคโควิด-19 แพร่ระบาด

ในเดือนพฤษภาคม ดิสนีย์ระบุว่า ผลกระทบคาดการณ์ต่อรายได้ของบริษัทก่อนหักภาษีเงินได้ จากการที่บริษัทเปิดทำการต่อเนื่องช่วงโรคโควิด-19 ระบาด อยู่ที่ 1.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ ราว 4.3 หมื่นล้านบาท ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีงบประมาณ 2563

ที่มาสำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo